Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 90 xác hài nhi nằm trong bệnh viện Anh vài năm

Một bệnh viện tại Anh đã lưu giữ 86 hài cốt thai nhi tới 4 năm mặc dù họ cần hỏa táng chúng trong vòng vài tháng.

Vụ việc xảy ra tại tại bệnh viện Walsall Manor, hạt West Midlands, Anh. Sau một cuộc kiểm tra nội bộ, các nhà quản lý bệnh viện điều tra vụ việc một cách toàn diện, Daily Mail đưa tin.

Do sai sót trong việc ký kết các giấy tờ, 86 bào thai vẫn ở nguyên trong nhà xác của bệnh viện Walsall Manor, Anh tới 4 năm. Ảnh: Dailymail.

Mỗi năm, bệnh viện Walsall Manor lưu trữ khoảng 700 hài cốt của thai nhi cho tới khi các thủ tục hành chính hoàn tất. Trước khi hỏa táng các thai nhi, nhân viên bệnh viện đưa các em vào nhà xác của bệnh viện từ một đến ba tháng. Tuy nhiên, do sai sót trong việc ký các giấy tờ, 86 bào thai vẫn ở nguyên trong nhà xác của bệnh viện tới 4 năm. Bệnh viện giữ hai bào thai từ năm 2010, một bào thai từ năm 2011, 30 bào thai từ năm 2012 và 52 bào thai từ tháng 12/2013. 73 trường hợp là thai nhi dưới 12 tuần tuổi và 13 bào thai còn lại dưới 21 tuần.

Ông Richard Kirby, giám đốc bệnh viện đã gửi lời xin lỗi tới gia đình bệnh nhân và cam kết rằng bệnh viện sẽ hỏa táng các thai nhi theo đúng quy định.

 

 

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm