Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Minh: 'Tôi thấy mình chèn ép Tùng Leo, Ngọc Trai'

Bắt đầu làm dẫn chương trình cho YANTV từ năm 2009, Thùy Minh để lại dấu ấn với các chương trình như "Chỉ có thể là YAN", "Một ngày mới", "Ghế Đỏ"...

Được biết đến với vai trò là nhà báo kiêm người dẫn chương trình truyền hình, Thùy Minh từng là phóng viên, thư ký tòa soạn cho những tờ báo, tạp chí tên tuổi và là đại diện nhiều nhãn hàng cũng như các dự án cộng đồng. Cô cùng Tùng Leo và Ngọc Trai ngồi ghế nóng show truyền hình thực tế Gương mặt kế tiếp, tìm kiếm VJ.

- Chị cảm giác như thế nào khi làm giám khảo "Gương mặt kế tiếp"?

- Tôi có cảm giác rất lạ lùng, vì có những lúc tôi thấy mình khó tính hơn hẳn bình thường. Có lần tôi quay sang nói với anh Tùng Leo: "Hay mình loại hết?" Có lẽ vì mình quá yêu chương trình, yêu những bạn VJ ở thế hệ kế tiếp, nên đòi hỏi khắt khe và muốn các bạn thực sự giỏi hơn chúng mình.

- "Gương mặt kế tiếp" năm nay là mùa đầu tiên. Chị đánh giá như thế nào về chương trình này?

- Tôi rất rất thích format này, từ hồi còn là phiên bản VJ Hunt. Trước đây tôi cũng thường hay phải tìm các VJ mới cho YANTV, nên tôi rất hy vọng tìm được tiếp những gương mặt mới. Nhưng quan trọng hơn, tôi muốn được nhìn thấy và cảm nhận nguồn năng lượng khi các bạn trẻ chọn một con đường và theo đuổi nó đến cùng.

Nếu nói về các thí sinh năm nay, tôi rất thích, vì đã biết bạn ngay từ những vòng đầu tiên. Những bạn vào đến vòng trong này đều cho tôi cảm giác tò mò trước mỗi phần thi, họ sẽ làm gì, sẽ nói gì., như xem một đội bóng yêu thích của mình thi đấu vậy.

- Thùy Minh vẫn được biết đến như một MC cá tính, từ cách đưa ra vấn đề, dẫn dắt câu chuyện cho đến trang phục kiểu tóc. Liệu điều đó có ảnh hưởng đến cảm tình riêng dành cho các thí sinh theo đuổi sự cá tính giống như chị không?

- Tôi nghĩ MC nào cũng cần phải có cá tính riêng của mình, nhất là thế hệ MC mới. Cá tính ở đây không phải là một tính từ, nói về chuyện bạn theo đuổi hình ảnh tomboy hay sắc sảo, hay kiểu "quái tính" giống người khác. Cá tính là một danh từ, nói về bản thân bạn, khả năng và phong cách của bạn. Vì thế bạn cần trau dồi cá tính này, để bạn trở thành tâm điểm và đảm nhận vai trò MC.

Khi chấm điểm, tôi quan tâm nhiều nhất đến sự thông minh và phong cách riêng của thí sinh hơn là những khoản "màu mè", cố gắng làm mình khác biệt.

- Đứng giữa 2 giám khảo Tùng Leo và Ngọc Trai - đều là những người cá tính mạnh và luôn muốn trở thành tâm điểm chú ý, có khi nào chị cảm thấy bị lép vế?

- Bạn nên đặt câu hỏi cho họ. Tôi là con gái, nên hình như hơi chèn ép hai bạn trai này một cách thái quá. (cười)

-  Hiện nay sau mỗi cuộc thi, khán giả rất quan tâm chặng đường kế tiếp của thí sinh. "Gương mặt kế tiếp" giúp nuôi dưỡng đam mê để theo nghề dẫn chương trình cho thí sinh như thế nào?

- Đam mê là thứ duy nhất khiến các bạn trụ lại ở cuộc thi Gương mặt kế tiếp. Bản thân tôi cũng là một MC không có nhiều lợi thế khi khởi nghiệp - chỉ có niềm đam mê khiến người ta không trộn lẫn mình vào ai.

- Vậy để có một Thùy Minh như ngày hôm nay, chị đã trải qua những khó khăn nào?

- Tôi trải qua nhiều thứ trong suốt 6-7 năm qua, làm sao để tự tin vào chính mình và khả năng của mình có lẽ là chặng đường trầy trật và dài hơi, trau dồi nhiều kỹ năng, dành nhiều thời gian, công sức và nếm trải cả nhiều thất bại. Và tất cả những điều đó tôi luôn trò chuyện và lồng ghép vào các thử thách dành cho các thí sinh để các bạn đam mê và vững vàng hơn ở con đường sắp tới.

“Gương mặt kế tiếp” do YANTV tổ chức và được xây dựng theo format truyền hình thực tế hiện đại, sinh động. Vượt qua vòng sơ tuyển, 12 thí sinh sẽ được lựa chọn tiếp tục bước vào các vòng thử thách để tìm ra gương mặt cá tính nhất làm người dẫn chương trình cho YAN. Bộ ba giám khảo Tùng Leo- Thùy Minh - Ngọc Trai và nhiều khách mời khác hứa hẹn nhiều hấp dẫn cho chương trình.

Chương trình phát sóng trên YANTV lúc 21h30 ngày thứ 3 hàng tuần, phát lại vào thứ 4: 11h15, thứ 5: 17h45, thứ 7: 12h, chủ nhật: 20h bắt từ 16/9.

 

Tư liệu: YANTV

Bạn có thể quan tâm