Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh vào tứ kết giải cầu lông ở Australia

Tại vòng 2 nội dung đơn nữ giải cầu lông Bendigo 2022 diễn ra sáng 14/10, Nguyễn Thùy Linh thắng dễ Yi En-hsieh (Đài Loan, Trung Quốc) với tỷ số 2-0.

Nguyễn Thùy Linh có chiến thắng thứ hai và giành vé vào tứ kết giải cầu lông Bendigo (Australia) 2022. Ảnh: FBNV.

Đối thủ của tay vợt nữ số một Việt Nam ở vòng này mới 17 tuổi, chưa thi đấu nhiều nên chưa có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF). Tuy nhiên, Yi En-hsieh đã gây chút bất ngờ khi có nhiều lần dẫn điểm trước Thùy Linh ở nửa đầu set 1.

Sức trẻ giúp En-hsieh khá tích cực trong việc di chuyển toàn sân để trả những pha điều cầu của Thùy Linh. Tay vợt nữ số một Việt Nam phải cần tới bản lĩnh để đuổi kịp đối thủ ở điểm số 13-13 trước khi bứt phá bằng những chuỗi ghi điểm liên tục tới 21-14.

Do đã bung hết lực chơi đôi công với Thùy Linh ở set 1, En-hsieh xuống sức ở set 2 và để thua tay vợt nữ số một Việt Nam với điểm số cách biệt lớn 9-21.

thuy linh anh 1

Theo thống kê của BWF, Thùy Linh có chuỗi 11 điểm liên tiếp trước tay vợt Đài Loan (Trung Quốc).

Với tổng thời gian trận đấu 28 phút, đây là chiến thắng chóng vánh thứ hai của Thùy Linh ở nội dung đơn nữ sở trưởng. Ở vòng 1, Thùy Linh thắng Yu Chien-hui 2-0 trong 30 phút.

Đối thủ của Linh ở tứ kết là tay vợt thắng trong cặp đấu giữa Zih Ling-huang (Đài Loan, Trung Quốc) và Karupathevan Letshanaa (Malaysia) với thứ hạng lần lượt 560 và 407 thế giới, thua xa tay vợt Việt Nam (hạng 57).

Giải cầu lông Bendigo 2022 diễn ra tại Australia từ 12/10 đến 16/10, là giải đấu quốc tế tiếp theo mà Thùy Linh tham dự sau khi vô địch Bỉ và Vietnam Open. Bendigo có trình độ thấp nhất trong hệ thống thi đấu tính điểm của BWF (International Challenge), là nơi Thùy Linh hướng đến chức vô địch đơn nữ. Mục tiêu lớn của cô trong thời gian tới là SEA Games và Asian Games diễn ra vào năm sau.

Nỗi lo thiếu hụt tay vợt kế cận Tiến Minh của cầu lông Việt Nam Việc không thể tìm ra VĐV đẳng cấp để kế cận Nguyễn Tiến Minh tham dự các kỳ SEA Games, ASIAD, Olympic là vấn đề tồn tại suốt nhiều năm qua của cầu lông Việt Nam.

Thùy Linh vượt qua vòng một giải cầu lông quốc tế Australia

Ở vòng một giải cầu lông quốc tế Bendigo 2022 tại Australia diễn ra trưa 12/10, Nguyễn Thùy Linh vượt qua Yu Chien-hui với tỷ số 2-0.

Thùy Linh vô địch giải cầu lông Vietnam Open

Chiều 2/10, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 2-0 trước tay vợt Goh Jin Wei của Malaysia ở trận chung kết đơn nữ Vietnam Open và lên ngôi vô địch.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm