Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội của Filip Nguyễn làm nên lịch sử ở cúp châu Âu

Filip Nguyễn bắt chính trong trận thắng ngược 2-1 của Slovacko trước Nice ở loạt trận 4 bảng D Conference League rạng sáng 14/10.

Filip Nguyễn có màn trình diễn đáng nhớ khi đối đầu dàn sao nổi tiếng của Nice. Ảnh: Reuters.

Sofiane Diop ghi bàn mở tỷ số cho Nice ở phút 14 nhưng hai bàn thắng muộn của Michal Tomic (75') và Petr Reinberk (86') giúp Slovacko tạo nên cột mốc đáng nhớ ngay trên đất Pháp. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Slovacko giành được một chiến thắng trong khuôn khổ vòng bảng Cúp châu Âu.

Đội bóng của Filip Nguyễn cũng chưa bao giờ vượt qua vòng bảng Cúp châu Âu trong lịch sử. Mùa này, đại diện CH Czech vào tới vòng sơ loại thứ ba Europa League. Sau thất bại trước Fenerbahce ở Europa League, Slovacko xuống chơi tại vòng bảng Conference League lần đầu tiên trong lịch sử CLB.

Ở 3 loạt trận đầu của vòng bảng Conference League 2022/23, Slovacko thua hai, hòa một. Tuy nhiên, chiến thắng 2-1 trước Nice mới đây giúp Filip Nguyễn và đồng đội tiếp tục nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng giải đấu.

Slovacko có 4 điểm sau 4 lượt trận, kém đội xếp thứ hai Nice 1 điểm. Khoảng cách giữa Slovacko với đội dẫn đầu Partizan Belgrade là 4 điểm. Nếu chơi tốt trong hai trận còn lại, đại diện CH Czech có thể giành quyền đi tiếp ở Conference League mùa này.

Về phần Filip Nguyễn, thủ môn sinh năm 1992 sẽ có cơ hội tiếp tục tranh tài ở đấu trường châu Âu. Người gác đền 30 tuổi bắt chính cho Slovacko kể từ đầu mùa và tiếp tục chơi trọn 90 phút trước Nice. Anh chỉ để thủng lưới một bàn, nhận một thẻ vàng và đã hoàn thành nhiệm vụ trước đối thủ khó chịu tới từ Pháp. Trận gặp Nice cũng mang tới kỷ niệm đáng nhớ cho Filip Nguyễn khi anh được chạm trán Kasper Schmeichel tài danh bên phía đối diện.

Tại Europa League và Conference League mùa này, Filip Nguyễn luôn là lựa chọn số một trong khung gỗ của Slovacko nếu khỏe mạnh. Thủ môn mang dòng máu Việt Nam đã đối đầu các đội bóng mạnh như Fenerbahce, Partizan, Cologne và Nice.

Vào tháng 6, Filip Nguyễn ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 12/2024 với Slovacko. Trước đó, thủ môn này được Bình Định theo đuổi quyết liệt. Trong bài phỏng vấn với Zing hồi tháng 6, thủ môn này cho biết anh muốn hoàn thành giấc mơ dự Champions League trước rồi mới nghĩ đến chuyện về V.League thi đấu.

Filip Nguyen anh 1

Xếp hạng bảng D Conference League mùa này.

Filip Nguyễn: Tôi muốn đá V.League nhưng phải phấn đấu ở châu Âu đã Chia sẻ với Zing, thủ môn Việt kiều CH Czech cho biết muốn hoàn thành giấc mơ dự UEFA Champions League trước rồi mới trở lại Việt Nam.

Man United thắng nhọc Omonia ở phút 90+3

Rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội), Man United chật vật hạ Omonia 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng E Europa League.

Hậu vệ của Chelsea phản lưới hài hước ở Europa League

Cầu thủ được Chelsea cho Monaco mượn, Malang Sarr, phản lưới khiến đội bóng thua 0-4 trước Trabzonspor tại bảng H Europa League rạng sáng 14/10 (giờ Hà Nội).

Filip Nguyễn: Tôi chưa từng nói chuyện với ông Park

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vẫn nỗ lực hoàn tất những thủ tục để trở thành công dân Việt Nam và mơ ước khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm