Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thùy Linh vào chung kết giải cầu lông Đức Mở rộng

Tối 2/3 (giờ Hà Nội), Nguyễn Thuỳ Linh tiếp tục phong độ cao khi hạ hạt giống số hai Kim Ga Eun, qua đó giành quyền vào chung kết giải cầu lông Đức Mở rộng 2024.

Sau khi thắng thuyết phục cựu số một thế giới Ratchanok Intanon 21-13, 21-15 ở tứ kết, tay vợt số một Việt Nam tiếp tục có một trận đấu hay khác khi gặp đối thủ được đánh giá cao là Kim Ga Eun, hạng 13 thế giới.

Trong set đầu, thế trận diễn ra giằng co. Thùy Linh không hề e dè đối thủ, bám đuổi từng điểm số, trước khi vượt lên dẫn 20-19. Nhưng trong một chút thoáng mất tập trung, cô để Ga Eun ghi liền 3 điểm và thua 20-22 đáng tiếc.

Tuy nhiên, từ set thứ hai trở đi, Thùy Linh thật sự bùng nổ. Cô càng đánh càng hăng và không cho đối thủ có nhiều cơ hội đáp trả. Bằng chứng là Thùy Linh có hai chuỗi ghi 5 điểm liên tục, qua đó thắng áp đảo tay vợt người Hàn Quốc với cách biệt 21-8.

Ga Eun trở lại mạnh mẽ, ghi liền 4 điểm khi bắt đầu set quyết định. Song, tay vợt số một Việt Nam thể hiện bản lĩnh đúng lúc. Cô bình tĩnh lấy lại sự tự tin và dẫn ngược đối thủ. Dù gặp đôi chút khó khăn, Thùy Linh tự tay định đoạt trận đấu với chiến thắng 21-16.

Tay vợt hạng 23 thế giới luôn duy trì lối chơi đa dạng. Mỗi khi bị dẫn trước, cô nhanh chóng lấy lại sự chủ động, liên tiếp ghi điểm khiến đối thủ bất lực. Tỷ số 20-22, 21-9 và 21-16 cho thấy sự vượt trội của Thùy Linh.

Chiến thắng càng ý nghĩa khi Ga Eun là hạt giống số 2 của giải. Cô cũng là tay vợt số hai cầu lông nữ Hàn Quốc, từng giành HCV nội dung đồng đội nữ ASIAD 19 ở Hàng Châu 2023. Tại tứ kết Trung Quốc Masters 2023, Thùy Linh để thua 0-2 trước tay vợt này.

Đây là kỳ tích của Thùy Linh khi cô là tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam vào chung kết một giải trong hệ thống World Tour Super 300 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Ngoài ra, tay vợt 26 tuổi còn nhận số tiền thưởng lớn và số điểm cao để cải thiện thứ hạng thế giới, Olympic.

Giải cầu lông Đức mở rộng trong hệ thống World Tour Super 300 của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF). Sau giải này, Thuỳ Linh tiếp tục dự các giải Pháp, Anh, Thuỵ Sỹ và Tây Ban Nha để tích luỹ điểm số, cải thiện thứ hạng thế giới và tìm suất hạt giống Olympic.

Thùy Linh đánh bại cựu vô địch thế giới người Thái Lan

Rạng sáng 2/3, Nguyễn Thùy Linh hạ tay vợt người Thái Lan Ratchanok Intanon 2-0 (21-13, 21-15) để ghi danh vào bán kết giải cầu lông Đức mở rộng.

Nguyễn Thùy Linh thua tay vợt số một thế giới

Tay vợt nữ số một Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Amane Yamaguchi và dừng bước ở vòng tứ kết giải cầu lông Canada Open rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội). 

Thùy Linh dừng bước trước tay vợt số 5 thế giới

Nguyễn Thùy Linh (hạng thứ 35) để thua He Bingjiao, hiện đứng thứ 5 thế giới, tại giải cầu lông châu Á 2023 với tỷ số 0-2 (16-21, 17-21).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm