Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nguyễn Thùy Linh thua tay vợt số một thế giới

Tay vợt nữ số một Việt Nam không thể làm nên bất ngờ trước Amane Yamaguchi và dừng bước ở vòng tứ kết giải cầu lông Canada Open rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội). 

Nguyễn Thùy Linh không thể làm nên bất ngờ.

Trận tứ kết giữa Nguyễn Thùy Linh và Amane Yamaguchi diễn ra chóng vánh với tỷ số 2 set là 14-21 và 13-21. Chênh lệch về đẳng cấp giữa hai tay vợt được thể hiện rõ nét sau 34 phút thi đấu.

Trong set đầu, Thùy Linh chủ động với các pha điều cầu tốc độ nhưng tay vợt người Nhật Bản chơi kín kẽ và thường kết liễu bằng các pha phản đòn chính xác. Tay vợt nữ số một Việt Nam tăng cường đập cầu ở set hai nhưng đánh hỏng nhiều do sa sút thể lực và liên tục để đối thủ gia tăng khoảng cách điểm số.

Tuy bị loại, Thùy Linh vẫn xứng đáng nhận lời khen khi vào đến tứ kết của Canada Open, giải đấu thuộc hệ thống World Tour Super 500, nơi quy tụ nhiều tay vợt có thứ hạng cao của thế giới đến tranh tài.

Trước trận này, Thùy Linh (hạng 29 thế giới) giành chiến thắng trước Vivien Sandorhazi (Hungary, hạng 76 thế giới) và Michelle Li (hạng 13 thế giới).

Sau giải này, Thùy Linh sẽ di chuyển từ Canada sang Mỹ để dự giải cầu lông Mỹ mở rộng (USA Open 2023) diễn ra từ ngày 11 đến 16/7. Giải này thuộc hệ thống thi đấu World Tour Super 300.

Thùy Linh dừng bước trước tay vợt số 5 thế giới

Nguyễn Thùy Linh (hạng thứ 35) để thua He Bingjiao, hiện đứng thứ 5 thế giới, tại giải cầu lông châu Á 2023 với tỷ số 0-2 (16-21, 17-21).

Nguyễn Thùy Linh vô địch giải cầu lông Ciputra 2023

Chiều 26/3, Nguyễn Thùy Linh thắng tay vợt Nhật Bản Asuka Takahashi với tỷ số 2-1 sau 3 set với tỷ số 21-7, 15-21 và 21-12, qua đó vô địch đơn nữ giải cầu lông quốc tế Ciputra.

Hai tay vợt Việt Nam vào bán kết giải Ciputra

Lê Đức Phát và Nguyễn Thùy Linh xuất sắc giành chiến thắng ấn tượng vào chiều 24/3 để lọt vào bán kết giải cầu lông quốc tế đang diễn ra ở Hà Nội.

Lê Bảo

Bạn có thể quan tâm