Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai tay vợt Việt Nam vào bán kết giải Ciputra

Lê Đức Phát và Nguyễn Thùy Linh xuất sắc giành chiến thắng ấn tượng vào chiều 24/3 để lọt vào bán kết giải cầu lông quốc tế đang diễn ra ở Hà Nội.

Thùy Linh giành quyền vào bán kết giải Ciputra. Ảnh: Minh Chiến.

Đức Phát tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của giải đấu khi đã vượt qua tay vợt Huang Yu Kai ở trận tứ kết với tỉ số 2-1 (21-19, 17-21, 21-16) qua đó bước tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Đại diện duy nhất của cầu lông đơn nam Việt Nam còn lại ở giải đấu đã có một màn thể hiện lấn lướt đối thủ Đài Bắc Trung Hoa.

Thi đấu bình tĩnh, tận dụng và chắt chiu tốt những cơ hội có được đã giúp tay vợt sinh năm 1998 giành chiến thắng trong set đấu đầu tiên. Tuy nhiên sang set hai, Huang Yu Kai đáp trả nhanh chóng bằng tỷ số 21-17 để đưa trận đấu đến với set quyết định.

Tại set cuối, cả hai tay vợt đều chơi chắc chắn và rượt đuổi nhau ngay từ những điểm số đầu tiên. Có những thời điểm tay vợt Việt Nam đã tạo ra được khoảng cách an toàn 5 điểm với đối thủ. Sự nóng vội cùng tâm lý cần phải bám đuổi khiến Yu Kai liên tục đánh hỏng những điểm cầu quyết định. Trái ngược với Yu Kai, Đức Phát tận dụng tối đa cơ hội, được sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả nhà, anh hưng phấn ghi điểm một mạch và kết thúc set đấu với chiến thắng 21-16.

Chiến thắng của Đức Phát đã tiếp lửa cho tay vợt nữ Thùy Linh thi đấu tự tin ngay sau đó. Đối thủ của Thùy Linh là Huang Ching Ping, tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa.

Dù nhập cuộc tốt hơn nhưng Thùy Linh lại để đối thủ vượt lên và giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỉ số 21-14. Ở set đấu này, tay vợt nữ Đài Bắc Trung Hoa đã khai thác triệt để điểm yếu của Thùy Linh khi phát hiện cô liên tục mất cầu bên phần sân tay thuận.

Tuy nhiên, sự lúng túng của tay vợt số 1 Việt Nam chỉ ở lại set đấu thứ nhất. Sang set hai, đẳng cấp của Thùy Linh lại một lần nữa cho thấy sự vượt trội. Với những pha đập uy lực, những pha bỏ nhỏ tinh tế và chính xác, tay vợt sinh năm 1997 đã khiến đối thủ phải lúng túng và chấp nhận thất bại với tỉ số 14-21.

Lấy lại được sự hưng phấn, Nguyễn Thùy Linh chơi thoải mái và thăng hoa ở set đấu quyết định. Cô bỏ xa đối thủ với một chuỗi lên điểm dài. Trong khi đó, Huang Ching Ping mất dần sự tự tin. Tay vợt trẻ sinh năm 2002 nóng vội trong những pha xử lý, phán đoán và bỏ cầu thiếu chính xác.

Set ba kết thúc với chiến thắng cách biệt 21-8 dành cho tay vợt nữ số 1 Việt Nam. Qua đó, Thùy Linh và Đức Phát tiếp tục hành trình vào bán kết giải cầu lông quốc tế Ciputra HaNoi 2023.

Ở trận bán kết, Đức Phát (hạng 242 Thế giới) sẽ gặp đối thủ Chan Yi Chak của Hồng Kông - Trung Quốc (hạng 80 thế giới). Trong khi đó, đối thủ của Thùy Linh là hạt giống số 4 người Nhật Bản Hirari Mizui (hạng 58 thế giới).

Đức Phát quật ngã tay vợt số một Hàn Quốc

Đức Phát có màn ngược dòng lịch sử khi giành chiến thắng trước hạt giống số một Heo Kwang-hee vào chiều 23/3, qua đó tiến vào tứ kết giải Cầu lông Quốc tế Ciputra Hanoi 2023.

Trận đầu của Tiến Minh từ khi mất ngôi số một Việt Nam

Nguyễn Tiến Minh có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Abhyansh Singh (Ấn Độ) tại vòng một Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra Hanoi 2023 chiều 21/3 tại nhà thi đấu Tây Hồ (Hà Nội).

Tiến Minh thắng ngược tay vợt Ấn Độ

Tay vợt số hai Việt Nam thắng 2-1 (21-23, 21-17, 21-11) trước Abhyansh Singh tại vòng 1 Giải Cầu lông Quốc tế Ciputra HaNoi 2023 vào ngày 21/3.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nam Đàn

Bạn có thể quan tâm