Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Điển vươn lên dẫn đầu bảng E

Thủ môn Dubravka mắc lỗi khiến tuyển Slovakia thua Thụy Điển 0-1 ở trận đấu tối 18/6.

Video Thụy Điển - Slovakia: Thủ môn mắc sai lầm Sau khi thủ môn Dubravka phạm lỗi với Quaison, Forsberg tận dụng cơ hội trên chấm 11 m để ghi bàn cho tuyển Thụy Điển ở lượt trận thứ hai bảng E Euro 2020 tối 18/6 (giờ Hà Nội).

Thụy Điển và Slovakia đều thi đấu thận trọng. Hai đội dành sự ưu tiên cho mặt trận phòng ngự, và chỉ tìm kiếm cơ hội từ những pha leo biên. Thụy Điển liên tục tạt sớm. Ở bên kia chiến tuyến, Slovakia có thêm phương án sút xa và đưa bóng xuống đáy biên. Sự tập trung của các hậu vệ khiến hiệp một khép lại mà không có tình huống tấn công nào đáng chú ý.

Thụy Điển là đội khát điểm hơn nên phải tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai. Sự xuất hiện của Robin Quaison giúp thế trận của đội tuyển Bắc Âu có thể tạo ra những tình huống tấn công trực diện vào trung lộ.

Slovakia vs Thuy Dien anh 1

Victor Lindelof tiếp tục có màn thể hiện ổn định tại Euro. Ảnh: Reuters.

Cũng từ một pha phối hợp ở trung lộ, Quaison đã giúp Thụy Điển tạo ra sự khác biệt. Số 22 đột phá vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Slovakia, để rồi bị thủ môn Dubravka đốn ngã trong vùng cấm. Một quả phạt đền được trao cho "Blagult", Emil Forsberg tận dụng để mang về bàn mở tỷ số.

Alexander Isak cũng xứng đáng nhận lời khen. Cầu thủ có biệt danh "tiểu Zlatan" thi đấu đầy năng nổ. Anh có mặt ở mọi điểm nóng, nhưng lối chơi có phần cá nhân khiến chân sút thuộc biên chế Sociedad chưa thể có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp tại Euro.

Sau khi thủng lưới, HLV Stefan Tarkovic cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Tuy nhiên, những cái tên vào sân không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ đang có phong độ tốt của đối thủ. Trận đấu trên sân Saint Petersburg Stadium khép lại với chiến thắng 1-0 dành cho Thụy Điển.

Kết quả này tạm đưa Thụy Điển lên dẫn đầu bảng E. Lindelof cùng đồng đội có 4 điểm và sẽ ung dung chờ kết quả trận đấu giữa Ba Lan và Tây Ban Nha.

Slovakia vs Thuy Dien anh 2
  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Thụy Điển

    Alexander Isak được kỳ vọng tỏa sáng trước hàng thủ Thụy Điển. Chân sút thuộc biên chế Real Sociedad đã thi đấu đầy ấn tượng trong trận gặp Tây Ban Nha.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Slovakia

    Hamsik cùng đồng đội đang có tâm lý hưng phấn sau khi quật ngã Ba Lan ở trận ra quân.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 4

  • Slovakia cần để mắt đến Forsberg

    "Tôi dự đoán Thụy Điển sẽ cầm bóng nhiều hơn đối thủ ở trận đấu hôm nay. Nếu vậy, hãy để mắt đến Emile Forsberg, người luôn là trung tâm của những đợt tấn công. Cầu thủ này đang có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây, cả trong tập luyện và các trận giao hữu", phóng viên Sujay Dutt dự đoán.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 5

    Slovakia vs Thuy Dien anh 6

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Đức Siebert, Slovakia giao bóng trước.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 7

  • Sau đường chuyền của Forsberg, Sebastian Larsson tung cú sút quyết đoán bằng chân trái ở phút thứ 3. Bóng đi trúng đích, nhưng không thể gây khó khăn cho thủ môn bên phía Slovakia.

  • Lindelof xử lý lỗi

    Lindelof có tình huống phá bóng lỗi sau quả tạt từ cánh phải của Hamsik ở phút thứ 5. May mắn đứng về phía Thụy Điển khi không cầu thủ Slovakia nào có mặt để dứt điểm.

  • Lindelof đóng vai trò quan trọng

    "Thụy Điển đang dành nhiều thời gian để tấn công hơn so với trận gặp Tây Ban Nha. Lindelof thường xuyên chủ động tham gia vào những đợt tấn công. Khả năng chuyền dài của trung vệ này sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển áo vàng", Sujay Dutt, phóng viên người Thụy Điển nhận định về lối chơi của thầy trò HLV Janne Andersson.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 8

  • Thụy Điển chơi bóng bổng

    KHÔNG ĐƯỢC! Từ quả tạt bên cánh phải, Kristoffer Olsson bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Slovakia ở phút 14.

  • Slovakia phòng ngự chắc chắn

    Hàng thủ Slovakia vẫn đang cho thấy sự chắc chắn như khi đối mặt với Ba Lan cách đây ít ngày. Thụy Điển chỉ có thể tiếp cận khng thành bằng những cú sút xa hoặc tạt bóng từ hai biên.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 9

    Slovakia vs Thuy Dien anh 10

  • Thế trận cân bằng

    Phút 30, thế trận đang diễn ra cân bằng. Thụy Điển, Slovakia đều cầm bóng 50%. Thụy Điển tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng đều chưa thể gây khó khăn cho hàng thủ đối phương.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 11

  • Hamsik chơi cố gắng

    Phút 35, Marek Hamsik cố gắng áp sát khung thành. Tuy nhiên, tuổi tác khiến anh không thể thoát khỏi sự truy cản từ trung vệ Thụy Điển. Slovakia kiên trì với những pha tấn công biên nhưng cũng chưa mang lại hiệu quả.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 12

  • Hamsik không hài lòng với đồng đội

    Hamsik dứt điểm từ ngoài vùng cấm ở phút 43. Tuy nhiên, bóng đi vọt xà. Cựu tiền vệ Napoli bày tỏ sự không hài lòng với pha chạy chỗ của đồng đội trên hàng công. Anh muốn Ondrej Duda di chuyển chéo để cắt mặt hậu vệ, thay vì cố gắng đột phá thẳng vào vùng cấm.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Trọng tài không cho hiệp một phút bù giờ nào. Hai đội thi đấu khá thận trọng và chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 13

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự điều chỉnh về nhân sự.

  • KHÔNG VÀO!! Ondrej Duda dứt điểm chân trái đầy quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 50. ĐT Slovakia vẫn chưa có cú sút trúng đích nào từ đầu trận.

  • Olsen cứu thua xuất sắc

    KHÔNG VÀO!!! Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận đến sau tình huống đánh đầu của Juraj Kucka ở phút 58. Thủ môn Robin Olsen xuất sắc cản phá, nhưng trọng tài cũng đã cắt còi để báo cầu thủ bên phía Slovakia việt vị.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 14

  • Thụy Điển suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO! Thụy Điển ngay lập tức có câu trả lời bằng tình huống phối hợp bóng bổng ở phút 59. Ludwig Augustinsson bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Dubravka vẫn có thể bay người cứu thua cho Thụy Điển.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 15

  • Isak dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 62. Bóng chạm một cầu thủ áo trắng trước khi đi hết biên. Thụy Điển bắt đầu tăng tốc ở đầu hiệp hai.

  • Isak tích cực dứt điểm

    KHÔNG VÀO!! Isak tung cú sút quyết đoán từ sát vùng cấm ở phút 71. Bóng hướng về góc gần nhưng vẫn chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Dubravka. 

  • Penalty cho Thụy Điển

    Thủ môn Dubravka bị thổi phạt trong tình huống băng ra ngăn chặn Robin Quaison ở phút 76. Thụy Điển được hưởng một quả phạt đền.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 16

  • Thụy Điển mở tỷ số

    VÀO! Từ cự ly 11 m, Emil Forsberg tung tung cú đá chuẩn xác vào góc xa đánh bại Dubravka. Thủ môn số một của Slovakia đã đoán đúng hướng nhưng không thể cứu thua.

    Slovakia vs Thuy Dien anh 17

    Slovakia vs Thuy Dien anh 18

  • KHÔNG ĐƯỢC! Isak đột phá vào vùng cấm ở phút 82. Quaison đã có vị trí thuận lợi để chờ bóng nhưng anh không nhận được đường chuyền. Hậu vệ Slovakia đã kịp lùi về để từ chối cơ hội của tiền đạo trẻ bên phía Thụy Điển.

  • Một cầu thủ Thụy Điển để bóng chạm tay trong vùng cấm ở phút 90+5. Tuy nhiên, trọng tài chính xác định không có phạt đền cho Slovakia.

  • HẾT GIỜ

    Sai lầm của thủ thành Dubravka khiến Slovakia phơi áo trước Thụy Điển.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm