Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Điển và giọt nước mắt trong ngày chia tay World Cup 2018

Một số cổ động viên và cầu thủ Thụy Điển đã không kìm được nước mắt khi đội nhà chính thức chia tay World Cup 2018.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Anh vào lưới Thụy Điển qua góc nhìn 3D Từ quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Harry Maguire băng vào đánh bại Emil Forsberg trong pha không chiến rồi tung cú đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Robin Olsen.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 1
Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội tuyển Thụy Điển thất bại trước Anh với tỷ số 2-0. Các cầu thủ áo vàng đổ gục xuống sân khi không thể làm nên màn lội ngược dòng. Giấc mơ của Thụy Điển ở World Cup 2018 chính thức khép lại ở vòng tứ kết.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 2
Trung vệ Victor Lindelof bật khóc trên sân. Chỉ mới 25 tuổi, tương lai của cầu thủ mang áo số 3 vẫn còn rộng mở ở phía trước. 
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 3
Thụy Điển bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển Anh. Thế nhưng, các cổ động viên đội bóng Bắc Âu vẫn không tránh khỏi cảm giác thất vọng.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 4
Người Thụy Điển luôn rất kiên cường. Nhưng cảm xúc trong bóng đá là thứ gì đó hoàn toàn khác biệt, có thể khiến họ phải rơi lệ. 
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 5
Một cổ động viên khóc nức nở trên sân, khiến những người bên cạnh hòa chung cảm xúc.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 6
Một cổ động viên vẫn còn giữ bình tĩnh để lần cuối cùng giơ cao quốc kỳ Thụy Điển ở sân cỏ World Cup 2018. Dù sao, vào đến vòng tứ kết đã là thành công ngoài mong đợi từ phía thầy trò HLV Andersson. Trước khi giải đấu diễn ra, giới chuyên môn dự đoán Thụy Điển khó vượt qua vòng bảng.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 7
Theo thống kê, có hơn 15.000 cổ động viên của đội tuyển Thụy Điển có mặt tại Samara để theo dõi trận Thụy Điển - Anh. Chí ít, họ được xem 5 trận đấu của thầy trò Andersson ở World Cup 2018. Đó là điều mà rất nhiều cổ động viên các nước khác có muốn cũng không được.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 8
Một cổ động viên vẽ hình quốc kỳ đội tuyển Thụy Điển lên mặt. Giọt nước mắt chảy ra, khiến đôi chỗ của hình vẽ bị mờ đi.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 9
Những "bóng hồng" xinh đẹp trên khán đài sân Cosmos Arena lọt vào ống kính của phóng viên Reuters.
Thuy Dien va giot nuoc mat trong ngay chia tay World Cup 2018 anh 10
Trận đấu kết thúc hơn 30 phút, song những người này vẫn quyết định nán lại sân. Thật khó để rời đi khi cảm xúc thất vọng đang dâng trào. Cũng có thể, tất cả đang muốn tận hưởng bầu không khí ở World Cup 2018 lần cuối cùng.

Chấm điểm Anh 2-0 Thụy Điển: Người hùng Harry Maguire

Với cú đánh đầu mở tỉ số cùng hàng loạt những pha không chiến thành công giúp đội tuyển Anh vượt qua Thụy Điển, hậu vệ khoác áo Leicester City xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images/Reuters

Bạn có thể quan tâm