Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar cùng đồng đội ra sân bay về nước với vẻ mặt chán chường

Được kỳ vọng sẽ vào đến chung kết World Cup nhưng Neymar và các đồng đội lại phải dừng bước ngay từ vòng tứ kết sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Bỉ.

Hai bàn thắng của Bỉ ở trận tứ kết qua góc nhìn 3D Chỉ sau hiệp 1 Bỉ đã có 2 bàn dẫn trước sau pha phản lưới của Fernandinho và cú sút xa không thể cản phá của Kevin De Bruyne.
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 1

Nửa ngày sau thất bại trước tuyển Bỉ ở tứ kết World Cup 2018, Neymar và các tuyển thủ Brazil đã lên đường ra sân bay về nước. Fred (đội mũ) - tân binh 52 triệu bảng của Man Utd - còn chưa có cơ hội ra sân tại World Cup đã phải ra về.

Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 2

Việc Casemiro bị treo giò do nhận đủ thẻ phạt là một trong những nguyên nhân khiến Brazil thất bại trước Bỉ ở trận đấu đêm qua.

 Fernandinho, người đá thay ngôi sao Real Madrid, lại chính là người phản lưới giúp Bỉ vượt lên dẫn trước từ sớm.

Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 3
Không như tuyển Bồ Đào Nha, hiên ngang tiến ra sân bay, dàn sao Brazil lại khá lặng lẽ, mọi công việc đều được giải quyết nhanh nhất có thể. Chỉ có một vài phóng viên và nhân viên an ninh có mặt tại sân bay để đón Neymar cùng đồng đội. 
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 4

Được kỳ vọng thay thế vị trí của Dani Alves nhưng Fagner lại hoàn toàn thất bại khi đối đầu với Eden Hazard ở trận đấu đêm qua.

Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 5

Neymar cúi đầu lặng lẽ khi thấy ống kính của các phóng viên. Ngôi sao người Brazil nỗ lực nhưng một mình anh là không đủ để giúp đội bóng quê nhà vượt qua chướng ngại vật quá lớn mang tên Bỉ.

Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 6
Tiền đạo trị giá 222 triệu euro thu hút sự chú ý với chiếc áo hoddie trắng, túi xách và balo màu đồng và in logo của riêng mình.
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 7
Neymar sẽ phải chịu rất nhiều sức ép từ dư luận khi trở về. Sau khi bình phục chấn thương, anh được kỳ vọng sẽ gúp Selecao tìm lại hào quang đã mất trong nhiều năm qua nhưng đại diện Nam Mỹ lại bị loại ngay từ tứ kết.
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 8
Gabriel Jesus cũng gây thất vọng lớn lao. Được HLV Tite tin tưởng nhưng "truyền nhân của Rô béo" tịt ngòi từ đầu giải và không để lại dấu ấn nào đáng kể.
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 9
Nhiều CĐV cho rằng nếu HLV Tite sử dụng Roberto Firmino ở vị trí tiền đạo cắm ngay từ đầu thì có lẽ Brazil đã không phải chịu thất bại trước Bỉ.
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 10

Willian có một trận đấu tệ hại trên SVĐ Kazan. Anh mất hút trong toàn bộ hiệp một và bị thay ra ở ngay đầu hiệp hai.

Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 11

Chấn thương khiến Danilo bỏ lỡ World Cup. Nếu không, cầu thủ thuộc biên chế Man City mới là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh phải của Brazil.

Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 12
Chưa rõ tương lai của HLV Tite sau thất bại ở World Cup ra sao nhưng có vẻ nhà cầm quân sinh năm 1961 nhận được sự ủng hộ từ các học trò. "Brazil dưới thời Tite là một tập thể gắn kết và đạt được những kết quả tốt. Ai cũng hiểu tầm quan trọng của ông ấy. Theo tôi, Tite nên tiếp tục dẫn dắt tuyển Brazil", tiền đạo Gabriel Jesus bênh vực.
Neymar cung dong doi ra san bay ve nuoc anh 13
Paulinho thi đấu không tồi trong những trận đấu vừa qua. Là một tiền vệ nhưng cầu thủ thuộc biên chế Barca liên tục có những pha xâm nhập vùng cấm đối phương. Paulinho có một bàn thắng ở lượt trận cuối vòng bảng vào lưới Serbia.
Neymar ký tặng fan nhí sau thất bại trước Bỉ Neymar cùng các đồng đội đã trở về sau thất bại trước Bỉ tại vòng tứ kết World Cup. Tại đây anh đã ký tặng cho một fan nhí trước vào lại khách sạn Kazan.

'Cọp chết để da', Neymar rời World Cup để lại gì?

Di sản Neymar để lại ở World Cup 2018 sẽ rất đáng quên. Anh trở thành biểu tượng xấu cho lớp cầu thủ trẻ.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters/ Getty Images

Bạn có thể quan tâm