Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV yêu cầu phong tước hiệp sĩ cho thủ thành Pickford

Màn trình diễn xuất sắc của Jordan Pickford trước Thụy Điển đang nhận được rất nhiều những lời ngợi ca từ quê nhà. Thậm chí, đã có những CĐV yêu cầu phong tước hiệp sĩ cho anh.

Jordan Pickford anh 1
Trước sức ép liên tục tới từ ĐT Thụy Điển, Jordan Pickford đã có một màn trình diễn tuyệt vời với những pha phản xạ xuất thần giúp bảo toàn thắng lợi 2-0 chung cuộc cho thầy trò HLV Gareth Southgate.
Jordan Pickford anh 2
Với màn trình diễn ấn tượng, dễ hiểu khi Pickford vượt qua những Maguire, Alli hay Harry Kane để giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đồng thời, việc không bị thủng lưới trước ĐT Thụy Điển giúp Pickford ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành thủ môn trẻ nhất giữ sạch lưới tại một vòng tứ kết World Cup.
Jordan Pickford anh 3
Trước ĐT Thụy Điển, Pickford đã có 3 pha cản phá xuất sắc cứu thua cho "Tam sư" cũng như 2 pha đấm bóng giải nguy cho khung thành của đội nhà. Với màn trình diễn ấn tượng, thủ thành của Everton đang nổi lên như một ngôi sao mới tại quê nhà bên cạnh Harry Kane.
Jordan Pickford anh 4
Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của hậu bối, nhà vô địch World Cup 1966 Sir Geoff Hurst đã không thể giấu nổi sự ấn tượng của mình: "Chúng ta phải nhắc đến Pickford sau trận đấu này. Một thủ thành trẻ quá tuyệt vời. Pickford không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của sự thiếu kinh nghiệm và liên tục có những pha cản phá xuất sắc".
Jordan Pickford anh 5
Trong khi đó, nhà báo Mark Chapman của BBC lại đặc biệt thích thú với phong cách thi đấu của Pickford: "Những pha cứu thua tuyệt vời của Pickford. Cứ sau mỗi pha cản phá, anh ta lại ăn mừng. Những thủ môn cũng nên học tập anh ta và ăn mừng sau mỗi pha cứu thua giống như cách các cầu thủ ăn mừng khi ghi bàn vậy".
Jordan Pickford anh 6
Về phía CĐV, nhiều người cho rằng thủ thành của Everton xứng đáng được phong tước hiệp sĩ sau World Cup 2018. "Nữ hoàng nên bay tới Nga ngay lập tức và phong tước hiệp sĩ cho Pickford", CĐV Riarn viết.
Jordan Pickford anh 7
Trong khi đó, tài khoản Mrs Miller lại trêu đùa một cách hóm hỉnh: "Nếu nữ hoàng không sẵn sàng cho việc phong tước hiệp sĩ cho Pickford khi chuyên cơ của ĐTQG trở về, tôi sẽ sẵn sàng viết một bức thư nghiêm túc yêu cầu bà ta thực hiện điều này".
Jordan Pickford anh 8
Màn trình diễn ấn tượng trước Thụy Điển chắc chắn sẽ tạo tiền đề giúp Pickford thi đấu xuất sắc hơn nữa ở trận bán kết sắp tới. Đối thủ của ĐT Anh ở vòng bán kết sẽ được xác định sau cuộc chạm trán giữa Nga và Croatia diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 8/7 (theo giờ Việt Nam).

Nhìn Jordan Pickford để thấy Joe Hart ngồi nhà là đúng

Vị trí thủ môn không còn trở thành cơn ác mộng của tuyển Anh. Bởi lúc này, "Tam sư" đang được đảm bảo sự an toàn dưới đôi bàn tay của Jordan Pickford.

Chơi dở tệ, Sterling may mắn thoát 'tội đồ' nhờ thủ môn Pickford

Ba pha cứu thua xuất thần của thủ môn Pickford đã giúp tuyển Anh giành thắng lợi 2-0 trước Thụy Điển và giúp đồng đội Sterling tránh khỏi một ngày thi đấu tệ hại.









Hoàng Linh

Ảnh: Reuters/ Getty Images

Bạn có thể quan tâm