Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Điển – Bồ Đào Nha: Chờ cơn điên của Ibra

Ibrahimovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới hy vọng có thể giúp ĐT Thụy Điển vượt qua Bồ Đào Nha để giành vé tham dự World Cup 2014.

Thụy Điển – Bồ Đào Nha, 02h45 ngày 20/11, lượt về play-off World Cup 2014

So tài với Ronaldo ở trận lượt đi, Ibrahimovic tạm thời thất thế trước ngôi sao bên phía ĐT Bồ Đào Nha. Dù hai cầu thủ này đều thi đấu không thực sự tốt trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng CR7 tạo được ấn tượng hơn Ibra khi đã thể hiện đẳng cấp một cầu thủ lớn. 8 phút trước khi trận lượt đi play-off World Cup 2014 khép lại, Ronaldo thực hiện pha đánh đầu tầm thấp mang về bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Ronaldo đã tỏa sáng ở trận lượt đi, đem về lợi thế cho ĐT Bồ Đào Nha.

Trận thắng ở Lisbon cuối tuần qua đem lại lợi thế quan trọng cho thầy trò HLV Bento trước khi bước vào trận lượt về trên đất của Thụy Điển. Trái lại, thất bại 0-1 ở trận lượt đi lại khiến đoàn quân của HLV Erik Hamren chịu áp lực rất lớn.

Nhiệm vụ của Ibrahimovic và đồng đội là cần chọc thủng mành lưới của Bồ Đào Nha ít nhất 2 bàn và không nhận thêm bàn thua. Đây là điều kiện cần và đủ giúp Thụy Điển giành quyền dự World Cup 2014.

Trước trận play-off lượt về, tiền vệ Sebastian Larsson thuộc biên chế Sunderland chia sẻ: “Chúng tôi cần phải tổ chức trận đấu chặt chẽ, đẩy cao đội hình, chơi tấn công với những pha bóng bổng, khi đó Ibrahimovic sẽ có bóng nhiều hơn”.

Ở trận đấu tại Lisbon, Ibra đã bị hậu vệ của ĐT Bồ Đào Nha cắt đứt liên lạc với đồng đội. Đó là lý do giải thích tại sao chân sút đang khoác áo PSG không thể gây khó khăn cho thủ môn Patricio.

Trong khi đó, thủ quân Ronaldo của ĐT Bồ Đào Nha tự tin về khả năng giành vé đi tiếp của đội nhà: “Chúng tôi đang có một chút lợi thế so với đối thủ. Dù trận gặp ĐT Thụy Điển sắp tới sẽ rất khó khăn, nhưng tôi và đồng đội đã sẵn sàng vượt qua. Với mong muốn góp mặt ở Brazil, chúng tôi cần phải tập trung và thể hiện khả năng tốt nhất trong 90 phút trên sân Friends Arena”.

Sau trận lượt đi, Bồ Đào Nha và Thụy Điển đều có kế sách cho trận tái đấu. Dù bị dẫn trước 0-1, nhưng Ibrahimovic và đồng đội vẫn còn cơ hội giành vé dự World Cup 2014 khi được chơi trên sân nhà. Sự cổ vũ của khán giả chính là điểm tựa rất quan trọng cho thầy trò HLV Erik Hamren.

Đội hình dự kiến ra sân

ĐT Thụy Điển: Isaksson, Lustig, Olsson, Elm, Nilsson, Antonsson, Larsson, Kallstrom, Ibrahimovic, Elmander, Kacaniklic.

ĐT Bồ Đào Nha: Patricio, Pereira, Coentrao, Veloso, Pepe, Regufe Alves, Meireles, Moutinho, Postiga, Nani, Ronaldo.

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm