Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nhấn trận Bồ Đào Nha hạ gục Thụy Điển

Pha bay người đánh đầu của Ronaldo là một trong số những điểm nhấn không thể bỏ qua trong trận Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển.

Pha dứt điểm đẳng cấp của Ronaldo

Tình huống tấn công của ĐT Bồ Đào Nha dẫn đến bàn thắng diễn ra ở phút 82. Sau cú tạt bóng từ cánh trái của đồng đội, CR7 dứt điểm thành công. Dù hậu vệ ĐT Thụy Điển theo rất sát, nhưng Ronaldo vẫn thực hiện pha bay người đánh đầu ở tầm thấp mang về bàn thắng duy nhất trận đấu cho ĐT Bồ Đào Nha. Pha bóng xuyên thủng mành lưới Thụy Điển thêm một lần nữa cho thấy CR7 xứng đáng là ứng viên số 1 trong cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA 2013.

Vai trò quan trọng của Meireles

Tiền vệ thuộc biên chế Fenerbahce hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở khu trung tuyến. Ngay phút thứ 5, Meireles có pha chọc khe để Moutinho băng xuống dứt điểm, nhưng đáng tiếc là ĐT Bồ Đào Nha không thể có bàn thắng từ tình huống tấn công ấn tượng này. Trong suốt trận, cựu tiền vệ Chelsea còn tạo dấu ấn rõ nét khi thường xuyên khiến hàng thủ ĐT Thụy Điển phải làm việc vất vả.

Hàng thủ ĐT Bồ Đào Nha chơi chưa tốt

Pepe có thời điểm khiến người hâm mộ CĐV nhà lo lắng.

Người hâm mộ ĐT Bồ Đào Nha rất lo lắng ở khoảng thời gian đầu trận, bởi Pepe mắc lỗi khi phá bóng đến vị trí của cầu thủ đối phương. Dù đội chủ nhà không phải nhận trái đắng sau sai lầm của cầu thủ đang chơi cho Real, nhưng HLV Bento đã phải có sự điều chỉnh nhằm tăng cường khả năng phòng thủ cho ĐT Bồ Đào Nha.

Cầu thủ hai đội thi nhau ngã vờ

Trong trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến khả năng giành vé dự World Cup 2014, cầu thủ của ĐT Thụy Điển và Bồ Đào Nha thường tìm cách qua mặt trọng tài bằng những pha ngã vờ. Trong hiệp 1, Luis Nani kiếm về cho đội chủ nhà một quả đá phạt nhờ tình huống ngã rất khéo. Cuối trận, Johan Elmander (Thụy Điển) bất thành với pha ngã vờ kiếm penalty cho đội khách.

Ibrahimovic bị cô lập giữa vòng vây của hậu vệ Bồ Đào Nha

Ibra không có nhiều khoảng trống để tung ra những cú dứt điểm ở trận gặp ĐT Bồ Đào Nha.
HLV Erik Hamren quyết định sử dụng đội hình 4-5-1 trong trận làm khách tại Bồ Đào Nha. Việc bố trí 5 tiền vệ chơi gần hàng thủ giúp ĐT Thụy Điển phòng ngự khá tốt trong phần lớn thời gian trận đấu. Đó chính là một trong những cơ sở giải thích cho sự mất hút của Ronaldo ở hiệp 1. Tuy nhiên, cách bố trí sơ đồ chiến thuật trên đã khiến Ibrahimovic không nhận được nhiều sự trợ giúp và dễ dàng bị hàng thủ ĐT Bồ Đào Nha cô lập. Trong 90 phút, tiền đạo thuộc biên chế PSG không tung ra cú sút thực sự sắc bén nào về phía khung thành Rui Patricio.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm