Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thụy Điển - Anh: Cái tên nào sẽ tiếp tục hành trình chạm đến giấc mơ?

Người dân Anh và Thụy Điển chưa từng cảm nhận đội bóng quê nhà tiến gần ngai vàng World Cup đến vậy. Hy vọng xen lẫn nỗi lo sợ ngày một lớn khi thời khắc định mệnh đang điểm dần.

World Cup đã bước dần vào giai đoạn gay cấn nhất khi các ứng viên vô địch đã dần lộ diện. Pháp và Bỉ đã xuất sắc giành 2 vé, 1 trong 2 vé còn lại là kết quả của trận “thư hùng” giữa Thụy Điển và Anh diễn ra đêm nay.

Trước khi World Cup diễn ra, một Thụy Điển không Ibrahimovic làm cho không ít người hâm mộ hoài nghi về khả năng tiến sâu vào vòng trong của đội tuyển. Nhưng không, dù chẳng có ngôi sao quá nổi tiếng, Thụy Điển hiện tại đã và đang thể hiện một lối chơi tập thể và biến ảo hơn so với thời kỳ chỉ biết nhồi bóng cho Zlatan và đợi chờ khoảnh khắc tỏa sáng của thiên tài này.

Romano anh 1
Viễn cảnh Thụy Điển tiễn Anh về nước hoàn toàn có thể xảy ra.

Với lối chơi phòng ngự phản công, pressing ngay từ sân đối phương, Thụy Điển đã làm không ít các ông lớn ngao ngán. Đội hình 4-4-2 hiện tại vận hành khá tốt, lối đá phòng ngự phản công không hoa mỹ nhưng đầy hiệu quả, kết quả giữ sạch lưới 3/4 trận vừa qua đã nói lên điều đó.

Chưa dừng lại ở đó, việc gián tiếp tiễn đương kim vô địch Đức về nước và tiến vào vòng trong với tư cách đội đầu bảng F, sức mạnh của Thụy Điển càng được khẳng định. Do vậy viễn cảnh Thụy Điển tiễn Anh về nước hoàn toàn có thể xảy ra.

Chứng kiến hàng loạt các ông lớn Đức, Argentina, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… “ngã ngựa” đầy bất ngờ thì các cổ động viên Thụy Điển càng tin rằng đội bóng của mình sẽ làm nên kỳ tích. Tuy nhiên, theo đó cũng không ít lo lắng, liệu Thụy Điển có hết bài khi đón tiếp Anh vì hầu như các miếng đánh đã được bọc lộ khi tiếp các đối thủ sừng sỏ trước đó. Chưa hết, việc thiếu sự phục vụ của Mikael Lustig tại khâu phòng ngự vì án treo giò có thể biến thành cơ hội cho đội tuyển Anh.

Khi đối chiếu về tương quan lực lượng, nhiều ý kiến cho rằng ở bên kia chuyến tuyến đội tuyển Anh có phần “nhỉnh” hơn đôi chút. Tuy nhiên, việc góp mặt ở vòng 1/8 đầy vất vả, đặc biệt là trận thắng trước Colombia có phần may mắn thì hiếm cổ động viên nào có thể mang tâm thế quá đỗi lạc quan về tiềm năng chiến năng của đội tuyển này.

Đội tuyển Anh hiện tại là một tập thể giàu sức trẻ, đặc biệt họ đang có sự phục vụ của Harry Kane, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới kỳ World Cup này là niềm tự hào của người dân Anh. Họ đặt niềm tin vào đội bóng quê hương sẽ khoan thủng hàng phòng ngự chặt chẽ của Thụy Điển và tiếp tục thêu dệt nên giấc mơ của xứ sở sương mù.

Romano anh 2
Harry Kane đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018.

Để làm được điều đó lẻ đội tuyển Anh cần chuẩn bị nhiều phương án trong tấn công. Rất có thể Thụy Điển sẽ tiếp tục triển khai lối đá co cụm phòng ngự, hàng hậu vệ sẽ chăm sóc Harry Kane chu đáo, khi đó cần có nhân tố mới để thay đổi cục diện trên sân.

Những diễn biến đầy bất ngờ của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh khiến người hâm mộ thổn thức. Để sống cùng không khí sôi động ấy, độc giả có thể tham gia dự đoán những kết quả trận đấu hoặc ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 với minigame “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” do Zing.vn phối hợp cùng nhãn hàng Romano tổ chức.

Romano anh 3
Độc giả có thể cùng Zing.vn và Romano tham gia dự đoán kết quả World Cup 2018.

Minigame là một trong những hoạt động đón chào giải bóng đá lớn nhất hành tinh của Romano, với tinh thần “Làm chủ trận đấu” fairplay. Tinh thần ấy chính là những khoảnh khắc dù bị dẫn bàn trước, nhưng mỗi cầu thủ vẫn kiên trì mang đến những pha bóng đẹp mắt và quyết tâm thi đấu hết mình. Làm chủ trận đấu cũng là khi mỗi thành viên trên sân cỏ chịu giảm bớt cái tôi để tạo nên sự gắn kết trong đội, cũng đồng thời tôn trọng đối thủ.

Romano anh 4

 “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” kéo dài từ 14/6 đến 15/7; thời gian trao thưởng trong vòng một tháng sau khi chương trình kết thúc. Để biết thêm chi tiết, độc giả tham khảo tại đây. Độc giả cũng có thể tham gia chương trình cào trúng thưởng của Romano để có cơ hội trúng giải thưởng tuần là một trong 8 áo thi đấu chính thức của Brazil/Pháp/Bồ Đào Nha/Anh (mỗi áo trị giá 2 triệu đồng) và giải nhất là quả bóng vàng SJC 9999 trị giá 50 triệu đồng. Cách thức tham gia: nhận thẻ cào trong bộ sản phẩm Roman; nhắn tin không dấu theo cú pháp ROMANO<khoảng cách><Mã dự thưởng><khoảng cách><Tên tỉnh hoặc thành phố bạn đang sinh sống> và gửi đến 8083. Chương trình sẽ kết thúc vào 24h ngày 15/7. Độc giả có thể đặt mua bộ sản phẩm Romano tại đây.

Brazil: Thay đổi hoặc chấm hết

Giành duy nhất một điểm trước Thụy Sĩ - cái tên được đánh giá thấp hơn rất nhiều - Brazil làm cho người hâm mộ lo lắng: Đây có thể là kỳ World Cup tệ nhất của đội bóng “con cưng”?

Nối tiếp chuỗi bất ngờ World Cup 2018, 'Quỷ đỏ' có thể sảy chân?

Chứng kiến Pháp nhọc nhằn thắng Australia hay hàng công toàn sao của Argentina thất bại hạ gục Iceland, các cổ động viên lạc quan nhất cũng không chắc Bỉ có thể lấy trọn 3 điểm.



Brazil: Thay doi hoac cham het hinh anh

Brazil: Thay đổi hoặc chấm hết

0

Giành duy nhất một điểm trước Thụy Sĩ - cái tên được đánh giá thấp hơn rất nhiều - Brazil làm cho người hâm mộ lo lắng: Đây có thể là kỳ World Cup tệ nhất của đội bóng “con cưng”?

Giang Di Linh

Vĩnh Hưng

Bạn có thể quan tâm