Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil: Thay đổi hoặc chấm hết

Giành duy nhất một điểm trước Thụy Sĩ - cái tên được đánh giá thấp hơn rất nhiều - Brazil làm cho người hâm mộ lo lắng: Đây có thể là kỳ World Cup tệ nhất của đội bóng “con cưng”?

Tại trận mở màn World Cup ngày 18/6, Brazil đã bị Thụy Sĩ cầm hòa. Trong khi các động viên Thụy Sĩ hả hê vì kết quả này thì chiều ngược lại các cổ động viên Brazil có cảm giác không khác gì nhận cú shock về tinh thần.

Ra sân với đội hình toàn sao nhưng lối chơi của họ lại phụ thuộc quá nhiều vào Neymar. Trong một ngày anh được hậu vệ Thụy Sĩ “chăm sóc” kỹ lưỡng thì phần còn lại của đội bóng dường như bất lực trong phương án tìm kiếm đến khung thành đối phương.

Nghịch lý của trận đấu là ngôi sao Neymar dù nhận được rất nhiều bóng từ đồng đội nhưng anh không làm được gì ngoài 10 lần nằm sân vì bị phạm lỗi. Nhiều chuyên gia nhận định, nếu tiếp tục duy trì tình trạng này, việc Neymar dính chấn thương là điều khó tránh khỏi.

Romano anh 1
Neymar chấn thương, liệu Brazil có thể tìm lại chính mình? Ảnh: Reuters.

Viễn cảnh Brazil thiếu Neymar được ví von là “hổ không nanh”. Hẳn các cổ động viên Brazil không thể nào quên được thất bại đầy tủi hổ 1-7 trước Đức tại bán kết World Cup 2014 và ngày ấy Brazil cũng thiếu sự phục vụ của Neymar vì chấn thương.

Khi ứng cử viên vô địch chỉ có một điểm trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, khi lối đá chưa thật sự hiệu quả, khi một trong những ngôi sao đắt giá nhất thế giới chưa khẳng định được giá trị thì Brazil có cần phải thay đổi?

Vào lượt trận thứ hai tới đây (19h ngày 22/6), Brazil sẽ đối đầu cùng Costa Rica. Đây là cơ hội để đoàn quân HLV Tite tìm lại chính mình nhưng nếu thất bại có thể sẽ là dấu chấm hết cho Brazil.

Khoan nói đến khả năng ra sân của Neymar thì phần còn lại của tuyển Brazil cũng được đánh giá cao hơn Costa Rica. Không phải tự nhiên Brazil trở thánh ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup năm nay, đội bóng có kỳ chạy đà trước World Cup với kết quả rất tốt, lối đá biến ảo cùng với dàn sao đẳng cấp Brazil dễ dàng xé nát mảnh lưới đối phương.

Vấn đề trước mắt của HLV Tite là giúp Brazil tìm lại chính mình, khi đôi chân thanh thoát thì các “vũ công Samba” có thể quật ngã bất kỳ đội bóng nào, khi đó việc ghi 2-3 bàn vào lưới Costa Rica không phải là việc bất khả thi.

Thất bại trước Serbia với tỷ số sát nút 1-0, Costa Rica chứng tỏ cũng không phải là đội bóng dễ ăn hiếp. Với lối đá phòng ngự số đông thì tìm kiếm đường vào khung thành của đội bóng này không phải là điều dễ dàng. Hiện Costa Rica chưa có điểm nào, do đó muốn đi tiếp thì có điểm trong trận cầu đêm nay là nhiệm vụ sống còn của đội bóng này.

Những diễn biến đầy bất ngờ của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh khiến người hâm mộ thổn thức. Để sống cùng không khí sôi động ấy, độc giả có thể tham gia dự đoán những kết quả trận đấu hoặc ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 với minigame “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” do Zing.vn phối hợp cùng nhãn hàng Romano tổ chức.

Romano anh 2
Độc giả có thể cùng Zing.vn và Romano tham gia dự đoán kết quả World Cup 2018.

Minigame là một trong những hoạt động đón chào giải bóng đá lớn nhất hành tinh của Romano, với tinh thần “Làm chủ trận đấu” fairplay. Tinh thần ấy chính là những khoảnh khắc dù bị dẫn bàn trước, nhưng mỗi cầu thủ vẫn kiên trì mang đến những pha bóng đẹp mắt và quyết tâm thi đấu hết mình. Làm chủ trận đấu cũng là khi mỗi thành viên trên sân cỏ chịu giảm bớt cái tôi để tạo nên sự gắn kết trong đội, cũng đồng thời tôn trọng đối thủ.

Romano anh 3

 “Dự đoán Cúp Bóng đá Thế giới” kéo dài từ 14/6 đến 15/7; thời gian trao thưởng trong vòng một tháng sau khi chương trình kết thúc. Để biết thêm chi tiết, độc giả tham khảo tại đây. Độc giả cũng có thể tham gia chương trình cào trúng thưởng của Romano để có cơ hội trúng giải thưởng tuần là một trong 8 áo thi đấu chính thức của Brazil/Pháp/Bồ Đào Nha/Anh (mỗi áo trị giá 2 triệu đồng) và giải nhất là quả bóng vàng SJC 9999 trị giá 50 triệu đồng. Cách thức tham gia: nhận thẻ cào trong bộ sản phẩm Roman; nhắn tin không dấu theo cú pháp ROMANO<khoảng cách><Mã dự thưởng><khoảng cách><Tên tỉnh hoặc thành phố bạn đang sinh sống> và gửi đến 8083. Chương trình sẽ kết thúc vào 24h ngày 15/7. Độc giả có thể đặt mua bộ sản phẩm Romano tại đây.

Giang Di Linh

Vihu

Bạn có thể quan tâm