Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thương vụ thế kỷ' của Neymar xảy ra biến cố

Thương vụ Neymar chuyển tới PSG bị đình trệ vì ban tổ chức giải đấu La Liga giữ đúng lời hứa của họ: từ chối tấm séc 222 triệu euro.

10 bàn thắng đẹp nhất của Neymar ở Barcelona Việc Neymar chuyển đến PSG chỉ còn là vấn đề thời gian, cùng nhìn lại 10 bàn thắng đẹp nhất của cầu thủ người Brazil cho đội chủ sân Nou Camp.

Theo dự kiến, cầu thủ 25 tuổi sẽ hoàn thành bản hợp đồng vào thứ sáu, kịp dự khán trận mở màn Ligue 1 của PSG vào thứ bảy. Tuy nhiên, mọi chuyện không suôn sẻ như mong muốn. Lúc này, luật sư Juan de Dios Crespo và ê-kíp của Neymar sẽ phải hoàn thành một công việc khó khăn.

Cụ thể, thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới đang gặp rắc rối khi Ban tổ chức La Liga bác bỏ khoản thanh toán trị giá 222 triệu euro vào sáng ngày hôm nay (theo giờ địa phương).

Đại diện của BTC La Liga thông báo: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng đại diện hợp pháp của Neymar đã đến trụ sở BTC La Liga để tiến hành thanh toán khoản phí phá vỡ hợp đồng, hoàn tất thủ tục xoá tên Neymar khỏi hồ sơ giải đấu. Tuy nhiên, chúng tôi đã từ chối. Đó là tất cả thông tin mà chúng tôi có thể cung cấp vào lúc này".

Neymar sang PSG anh 1
Thương vụ Neymar tưởng như xong xuôi lại bất ngờ có rào cản.

Quyết định từ chối khoản thanh toán đã đặt thương vụ thế kỷ vào tình huống chưa từng gặp. Dẫu vậy, quyết định này không hề bất ngờ.

Từ lúc vụ mua bán nóng lên, chủ tịch Javier Tebas đã nói rằng BTC La Liga nhất quyết từ chối khoản thanh toán vì những lo ngại rắc rối đến từ Luật Công bằng tài chính. Ông nói: "Dù PSG có trực tiếp phá vỡ hợp đồng của Neymar hay không, chúng tôi cũng sẽ tố cáo họ với UEFA. Chúng tôi đã cảnh cáo với ban lãnh đạo PSG rằng chúng tôi sẽ làm như vậy. Cho đến nay, quả thực PSG đang điều phối vụ chuyển nhượng đúng theo cách của họ".

Ông Javier, một fan cứng của Real Madrid, quả quyết: "PSG không thể tạo ra một thương vụ chuyển nhượng với số tiền vượt xa Real hay Barca".

Ở diễn biến khác, tiền vệ Javier Pastore sẵn sàng nhường áo số 10 cho Neymar. Cầu thủ người Argentina chia sẻ với Cadena SER (Tây Ban Nha): "Tôi muốn trao tặng áo số 10 cho Neymar, như là một hành động chào mừng. Tôi muốn cậu ấy cảm thấy thoải mái ở CLB ngay từ ngày đầu tiên. Tôi muốn dành cho Neymar mọi sự ủng hộ cần thiết để chúng tôi có thể đoạt Champions League cùng nhau".

Barca gỡ bỏ hình ảnh của Neymar ở sân Nou Camp

Ban lãnh đạo Barca tiến hành gỡ băng rôn có hình của tiền đạo Neymar ở sân Nou Camp. Đội bóng xứ Catalan thu về 222 triệu euro sau khi nhượng lại ngôi sao người Brazil cho PSG.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm