Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng thức món biển ngày hè tại nhà hàng Khoái

Hè vè, nhà hàng Khoái đã chuẩn bị những món ngon của biển cả cho những ai chưa kịp về với biển, ngay giữa lòng Sài Gòn.

Về với biển, hẳn những người yêu biển sẽ không thể bỏ qua những con sò, con ốc vốn rất đa dạng và giàu dinh dưỡng. Sò bánh tráng (hay còn gọi là sò giấy) là một trong những món lạ và ngon mà nhà hàng Khoái đã chọn để giới thiệu đến quý thực khách trong dịp hè này.

Loại sò đặc biệt này chỉ sống nơi có đáy cát biển sạch, như chắt lọc những gì tinh túy nhất của biển khơi để kết tinh thành hai lớp vỏ mỏng như giấy và lấp lánh như xà cừ. Trên hết là một mảnh thịt sò trắng tinh tươm, mềm và ngọt tươm từng thớ lưỡi. Chút mỡ hành thơm nồng và gieo thêm chút sắc màu tự nhiên vào miếng thịt sò còn bốc khói sẽ làm cho thực khách đắm chìm trong hương vị tươi rói và nồng nàn của sản vật biển khơi.

Sò giấy.

Sò giấy là nguồn thức ăn phong phú các vitamin và khoáng chất, hơn thế nữa chúng chứa rất ít chất béo, tốt cho sức khỏe. Tại Khoái, sò giấy được chế biến mộc, không tẩm ướp gia vị, nên thực khách sẽ được thưởng thức một món hải sản tươi và đầy hương vị biển nhất, đúng với tinh thần mùa hè ở biển.

Ngoài các món ăn hải sản, những người con của biển hẳn cũng sẽ nhớ về những món ăn miền quê do chính bà, mẹ mình nấu mang đầy hương vị quê nhà. Món gà ta nấu é trắng là một trong những món ăn như vậy.

Những con gà ta vùng đèo núi với sự dẻo dai và săn chắc, cùng với nhánh lá é trắng mọc trên đất pha cát vừa nóng để cho ra một hương vị cay nồng đặc trưng. Thịt gà nấu vừa chín tới còn sần sật chút dư vị đồi núi, hòa vào hương thơm nồng nàn của hương nhu (lá é) và vị cay dịu dàng của ớt xiêm xanh. Sự kết hợp này đã mang lại cho món ăn một sự hấp dẫn, sự gợi nhớ những tình cảm quê hương Miền Trung giàu sản vật.

Lẩu gà ta nấu ế trắng.

Đến Nha Trang, du khách hay những người yêu biển rất quen thuộc với hương vị bò nướng. Khoái sử dụng 2 loại nguyên liệu của dải đất miền Trung nắng gắt hay mưa dầm này để tạo nên một món ăn không mới, nhưng lạ và độc đáo: bò lạc khoái, bò nướng kiểu của Khoái.

Bò lạc Khoái.

 

Ớt là loại gia vị phổ biến nhất trong nền ẩm thực miền Trung. Có thuyết cho là người miền Trung ăn cay để chống lại cái lạnh của những cơn mưa dầm hay những đợt bão lũ. Những ngày thời tiết thuận lợi, trái ớt được phơi khô và chế biến thành bột ớt dành cho những ngày khốn khó. Và bột ớt đã được sử dụng thuần thục trong nhiều món ăn nơi đây.

Mật ong rừng tinh khiết là một loại gia vị khác, mang đến vị ngọt thiên nhiên bù đắp vào những mặn đắng của cuộc mưu sinh khắc nghiệt. Và thật diệu kỳ, khi nhà hàng kết hợp chúng lại, theo một tỷ lệ cân bằng, cùng một vài gia vị khác nữa, thì món bò Lạc Khoái được tẩm ướp hàng giờ, đã cháy lên những nốt hương kích thích tột cùng cho một bữa tiệc đậm đà khẩu vị miền Trung hoang sơ mà tinh tế. Những thỏi thịt nhỏ đỏ au còn tươm ướt thả ra những tiếng cháy xèo nho nhỏ và những làn khói cay nhẹ của ớt bột sẽ là một màn dạo đầu đầy hứng khởi của hành trình ẩm thực mùa hè.

Tháng Tư về, khó lòng khước từ những món ăn ngon, tinh túy, đậm chất quê của dãy đất miền Trung. Tất cả sẽ cho ta một mùa hè khó quên.

Khoái còn đem lại cho khách một mùa hè sảng Khoái với 25% giảm giá trên các hoá đơn trong dịp lễ từ 30/4 đến hết ngày 4/5.

Tư liệu: Nhà hàng Khoái

Bạn có thể quan tâm