Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng Khoái - câu chuyện về những nguyên liệu tươi ngon

Ra đời tròn 2 năm, nhà hàng Khoái (3A Lê Qúy Đôn, P.6, Q.3, TP.HCM) đã viết lên nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh những khía cạnh ẩm thực chủ đạo của mình. Một trong những câu chuyện đó là “nguyên liệu tươi ngon”.

Nếu ví cách chế biến tạo ra linh hồn của một món ăn thì nguyên liệu tạo thành thể xác của nó. Nhà hàng Khoái đã chọn con đường khá chông gai trong việc lựa chọn nguyên liệu cho các món ăn của mình, và viết nên câu chuyện của riêng mình.

Với thực đơn các món ăn đặc sản Nha Trang, nhà hàng đã cất công đi tìm nguồn cung cấp nguyên liệu tận gốc Nha Trang tươi ngon ngay sau khi thu hoạch. Gạo để làm bánh căn, bánh ướt được chọn từ một vùng quê Diên Khánh, sau thu hoạch sẽ được ủ một thời gian vừa đủ để có độ thơm dẻo. Nem chua Nha Trang được sản xuất bằng thịt vai của heo mới xả sáng sớm còn nóng ấm, sau đó được ủ tự nhiên đến khi có đô chua nồng thơm ngát. Tôm mực đánh bắt được trong ngày bởi những ngư dân trong làng còn tươi roi rói mau chóng theo những chuyến xe tốc hành về nhà hàng cho kịp những mẻ bánh căn hải sản trong ngày. Nhà hàng Khoái hiện có hơn 20 đối tác thân cận cung cấp nguyên liệu từ Nha Trang và các vùng phụ cận. 

Nhà hàng có thực đơn phong phú các món hải sản độc, lạ. Do nắm bắt được nhu cầu thưởng thức hải sản sạch và tươi, chuỗi cửa hàng Khoái Hải Sản ra đời với phương châm đem lại nhiều hơn: “Hải sản làng chài cho người thành phố”. Nguồn cung là nhiều hộ ngư dân nhỏ lẻ đánh bắt trong ngày, trước là chủ động cung cấp nguyên liệu cho nhà hàng, sau là phục vụ đối tượng nội trợ, hộ gia đình có nhu cầu khắt khe về hải sản sạch và tươi.

Thực đơn hải sản của nhà hàng hiện có cá bò hòm thịt ngọt và chắc, cá bò da dậy mùi hương biển cả, cá bắp nẻ thịt mềm thơm, cá tắc kè thịt day như thịt gà, cồi điếu ngọt lịm như hàu nhưng thịt giòn như ốc, lườn cá bò gù thịt mềm mà khi nhai lại có chút dẻo, sứa Nha Trang dòn tan thanh mát và nhiều loại hải sản lạ khác... Thế nên, nếu thực khách muốn thưởng thức những món độc lạ và thú vị, thì nhà hàng là địa chỉ không thể bỏ qua. Bộ phận thu mua cùng với nhà bếp vẫn luôn định kỳ thực hiện những chuyến đi về dải đất miền Trung giàu sản vật để tìm thêm những món hải sản mới lạ cho thực khách.

Câu chuyện về “nguyên liệu tươi ngon” tưởng chừng đơn giản, nhưng ẩn chứa bên trong nó là cả một quá trình tìm tòi và sáng tạo không ngừng. Và câu chuyện này còn tiếp diễn để mang đến cho thực khách những món ăn phong phú và hấp dẫn hơn nữa ở nhà hàng Khoái.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ hai, nhà hàng Khoái sẽ phục vụ buffet hải sản vào 2 đêm (4/12 và 5/12) tại địa chỉ 3A Lê Qúy Đôn, P.6, Q.3. Đây là dịp thực khách có cơ hội thưởng thức nhiều hải sản độc đáo cùng một lúc với giá cực rẻ. Thực đơn sẽ ngập tràn hải sản với đủ các loại cá lạ, ốc, hàu, ghẹ, tôm biển và nhiều món nướng khác rất đặc trưng của đầu bếp nhà hàng. Vé buffet hiện đang được bán tại nhà hàng Khoái với giá 189.000 đồng/ người cho buổi trưa, 339.000 đồng/người cho buổi tối. Miễn phí cho trẻ dưới 6 tuổi. Trẻ dưới 15 tuổi giá 85% giá vé người lớn.  Liên hệ số điện thoại 39300013 hoặc vào facebook để biết thêm chi tiết.

Tôm hùm.
Cá bò hòm bông
Cá mú đỏ
Cá mó
Cá bớp

Tư liệu: Nhà hàng Khoái

Luon ca bo gu nuong tra xanh hinh anh

Lườn cá bò gù nướng trà xanh

0

Trà xanh đã trở thành nguyên liệu phổ biến được sử dụng trong chế biến các loại thức uống, đồ ăn các mặt hàng mỹ phẩm…. Điều này cũng dễ hiểu do trà xanh có đa công dụng từ việc chữa bệnh, chăm sóc sắc đẹp đến việc làm tăng hương, gia vị trong các món ăn, thức uống.

Bạn có thể quan tâm