Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thưởng tết cao nhất tại TP.HCM là 624 triệu đồng

Một doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại TP.HCM có mức thưởng Tết cao nhất là 624 triệu đồng/người.

Thưởng tết cao nhất tại TP.HCM là 624 triệu đồng

Một doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng tại TP.HCM có mức thưởng Tết cao nhất là 624 triệu đồng/người.

Ngày 28/12, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM có báo cáo về kế hoạch thưởng Tết năm 2013 của các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn. Nhìn chung năm nay mức thưởng tết không cao so với năm ngoái, khối DN FDI có mức thưởng cao hơn khối DN trong nước.

Các DN thâm dụng lao động có mức thưởng tết thấp nhất.

Theo đó, mức thưởng tết dương lịch năm nay, khối DN FDI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng có mức thưởng cao nhất là 624 triệu đồng/người (năm 2012 là 700 triệu đồng/người). Trong khi đó khối DN trong nước có mức thưởng cao nhất là 86 triệu đồng/người.

Mức thưởng tết Nguyên đán cao nhất của DN FDI là gần 540 triệu đồng/người; khối DN trong nước cao nhất là 192 triệu đồng/người (thuộc về một DN có vốn của Nhà nước), đứng thứ 2 là DN dân doanh với 162 triệu đồng/người và DN 100% vốn Nhà nước là 135 triệu đồng/người.

Tuy có mức thưởng tết cao nhất, nhưng về mức thưởng bình quân trong loại hình DN FDI thì cao nhất chỉ đạt gần 5,6 triệu đồng/người và thấp nhất gần 3,3 triệu đồng/người. Trong khi đó, mặc dù có mức thưởng thấp hơn các DN FDI nhưng mức thưởng bình quân trong DN Nhà nước cao nhất trên 8,5 triệu đồng/người.

Theo đánh giá của Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, năm nay mức thưởng cao vẫn thuộc về các DN FDI lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, dịch vụ tư vấn quản lý. Những DN thâm dụng lao động và DN sản xuất vừa và nhỏ có mức thưởng thấp. Tuy nhiên, các DN cũng cố gắng trả thưởng cuối năm cho người lao động với mức trung bình một tháng lương.

Trang Thùy

Theo Infonet

 

Trang Thùy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm