Mang đến nhiều giá trị thiết thực, “Thắp sáng tài năng thế hệ số” nhận được sự hưởng ứng từ nhà bán hàng và người tiêu dùng.
Lazada khởi xướng quỹ học bổng cho sinh viên ngành TMĐT
Theo báo cáo “Thương mại điện tử phát triển bền vững: Động lực thúc đẩy nền kinh tế số” do Lazada và VCCI công bố, lĩnh vực TMĐT trở thành “đầu tàu” của nền kinh tế số Việt Nam hiện tại, giữ vai trò quan trọng trong tương lai.
Bắt nhịp thị trường, TMĐT trở thành ngành học thu hút sự quan tâm của sinh viên. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ không thể theo đuổi ngành học yêu thích bởi khó khăn tài chính.
Quang Minh (20 tuổi) cho biết bản chất của ngành học về công nghệ hay TMĐT là cập nhật và liên tục nâng cấp. Vì vậy, bên cạnh buổi học trên trường, sinh viên muốn tham gia khóa học/chứng chỉ ngắn hạn về kỹ năng ngành.
“Mong muốn là vậy nhưng thực tế thì khó khăn, bởi không phải ai cũng đủ tiền để theo đuổi các khóa học. Mình chỉ có thể tự trang bị kinh nghiệm thực tế khi đi làm thêm ở cửa hàng quần áo có gian hàng trên các sàn TMĐT”, Minh chia sẻ.
Theo thống kê của Cục Kinh tế số - Bộ Công Thương, khoảng 30% nhân sự làm việc tại doanh nghiệp TMĐT được đào tạo chính quy. Điều này cho thấy việc thiếu hụt nguồn nhân sự chất lượng cao ngành TMĐT là bài toán cần giải quyết.
Đại diện Lazada và đại diện Đại học Quốc gia Hà Nội trao học bổng cho sinh viên vào 27/3. |
Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ, Lazada Việt Nam khởi xướng học bổng “Thắp sáng tài năng thế hệ số”. Chương trình truyền động lực và cảm hứng theo đuổi ước mơ cho sinh viên hiếu học vượt khó, tạo cơ hội để các bạn tham gia làm việc, đóng góp vào sự phát triển ngành TMĐT trong tương lai gần.
“Thắp sáng tài năng thế hệ số” góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số Việt Nam. |
Để phát động gây quỹ, trong khuôn khổ “Lễ hội mua sắm bùng nổ sinh nhật”, Lazada Việt Nam kêu gọi nhà bán hàng và người tiêu dùng đồng hành. Nhà bán hàng có thể tự nguyện trích số tiền trên mỗi đơn hàng và số đơn hàng mong muốn tham gia, đồng thời Lazada góp thêm 1.000 đồng/đơn hàng của nhà bán để đóng góp vào học bổng.
Cộng đồng nhà bán hàng tích cực hưởng ứng
Sau 10 ngày phát động, chương trình đã tiếp cận và thu hút hơn 500 thương hiệu và nhà bán hàng tham gia, đồng thời ghi nhận được tổng cộng hơn 70 nghìn đơn hàng tương đương 500 triệu đồng để trao tặng 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các em sinh viên đang theo học tại các trường trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội có chuyên ngành hoặc lĩnh vực học liên quan đến Thương mại điện tử.
Anh Đào Thế Vinh - nhà sáng lập và CEO của thương hiệu Midori Studio - đăng ký tham gia với toàn bộ đơn hàng bán ra dịp lễ hội mua sắm mừng sinh nhật Lazada. Anh chia sẻ Việt Nam hiện có ít nhân lực trong ngành TMĐT, nhưng phải phục vụ hàng triệu người tiêu dùng. Do đó, anh muốn góp sức nhỏ, đồng hành chương trình để nhiều sinh viên có thể theo đuổi ngành học.
“Khi còn là sinh viên, tôi cũng khá chật vật, đôi khi mong chiếc ba lô chất lượng để đựng sách vở. Tham gia vào chương trình gây quỹ học bổng này, tôi kỳ vọng góp sức để sinh viên thêm vững vàng, theo đuổi cơ hội học tập tốt hơn”, anh hào hứng.
Gian hàng của thương hiệu Midori Studio trên sàn TMĐT Lazada. Ảnh chụp từ Lazada. |
Tương tự anh Vinh, anh Trần Lâm - CEO Công ty TNHH Natural House - đăng ký tham gia chương trình cho cả ba gian hàng đang hoạt động trên Lazada gồm JulyHouse, Loli & The Wolf và Macaland - Mỹ phẩm từ mắc ca. Anh Lâm dành toàn bộ đơn hàng bán ra trong dịp sale sinh nhật Lazada để ủng hộ quỹ học bổng.
Anh Trần Lâm chia sẻ về khó khăn khi còn là sinh viên và quyết tâm đồng hành chương trình “Thắp sáng tài năng thế hệ số”. |
Chia sẻ về quyết định, anh Lâm nhận định đây là hoạt động ý nghĩa, đặc biệt khi bản thân từng gặp nhiều sinh viên yêu thích ngành TMĐT nhưng không có điều kiện theo đuổi.
Sự tham gia của đông đảo nhà bán hàng khẳng định ý nghĩa của chương trình với cộng đồng. Bên cạnh đó, học bổng “Thắp sáng tài năng thế hệ số” góp phần thể hiện cam kết của Lazada trong việc hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực số chất lượng cao, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực TMĐT.