Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu thời trang tăng trưởng mạnh nhờ chú trọng TMĐT

Nhờ mở rộng kênh bán hàng trên sàn TMĐT, các thương hiệu thời trang có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng lớn, từ đó tăng độ phủ và cải thiện doanh số.

Là thương hiệu trẻ nhưng Gumac đã để lại dấu ấn trong ngành thời trang Việt với lượng khách hàng trung thành lớn. Thành công này là kết quả của việc xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, tập trung sản xuất và phát triển thương hiệu trên đa nền tảng. Trong đó, đầu tư vào thương mại điện tử (TMĐT) đóng vai trò chủ chốt.

Phát triển đa nền tảng

Theo đại diện Gumac, thương hiệu có khởi đầu khá khiêm tốn. Tháng 11/2015, thương hiệu này ra mắt với cửa hàng diện tích 30 m2, lấy tên là Gushop. Hơn 5 năm hoạt động, thương hiệu mở rộng quy mô khắp cả nước với hệ thống gần 80 cửa hàng.

Thời gian qua, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, xu hướng tiêu dùng online ngày càng phát triển. Nắm bắt cơ hội này, Gumac chú trọng đầu tư nền tảng bán trực tuyến với mục tiêu mở rộng phân khúc, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn. Trong chiến lược phát triển đa nền tảng, các kênh TMĐT đóng vai trò quan trọng thúc đẩy độ phủ và doanh thu.

Tiki,  thuong mai dien tu anh 1

Gumac sớm mở rộng thị trường nhờ chú trọng kênh TMĐT.

Tại nhiều trang TMĐT, Gumac đang là thương hiệu phổ biến. Đơn cử tại Tiki, gian hàng Gumac thu về hơn 18.000 lượt theo dõi, nằm trong nhóm thương hiệu có doanh thu cao trong ngành thời trang. Theo kế hoạch phát triển năm nay, doanh thu online sẽ chiếm tỷ trọng 50%, trong đó có một phần không nhỏ đến từ Tiki.

Tiki,  thuong mai dien tu anh 2

Gian hàng Gumac trên Tiki có hơn 18.000 lượt theo dõi. Ảnh chụp giao diện Tiki.

Tiếp cận tệp khách hàng lớn

Cuối năm 2020, Gumac đã thay đổi slogan "Mua đúng giá - Mặc đúng gu" thành "Thời trang hạnh phúc". Đây được xem là quyết định khá táo bạo, bởi những yếu tố liên quan đến nhận diện thương hiệu không thể dễ dàng xây dựng trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, thực tế thương hiệu này muốn hướng đến mục tiêu lớn hơn. Nhờ bước tăng trưởng tiềm năng, Gumac bắt đầu tái cấu trúc doanh nghiệp với tầm nhìn trở thành thương hiệu lớn tại Việt Nam, khát vọng vươn ra quốc tế. Việc làm mới slogan cho thấy bước đi đầu tiên trong sự chuyển mình này.

Thay vì tập trung vào tệp khách hàng nữ công sở trẻ, thương hiệu mở rộng ngành hàng dành cho nam, trẻ em, từ đó tiến gần mục tiêu trở thành thương hiệu "hạnh phúc".

Tiki,  thuong mai dien tu anh 3

Gumac hướng đến mục tiêu trở thành thương hiệu “Thời trang hạnh phúc”.

Đại diện Gumac cho biết để gia tăng độ phủ và tiếp cận lượng lớn khách hàng, TMĐT sẽ là kênh hỗ trợ đắc lực. Nhằm "kích cầu" trên Tiki, thương hiệu không ngại tung ra loạt ưu đãi hấp dẫn mỗi khi sàn có chương trình đặc biệt. Tuy nhiên, để triển khai ưu đãi đều đặn, thương hiệu cần tìm cách tối ưu bài toán vận hành và chi phí.

Nỗi lo này được Tiki san sẻ bằng những chính sách tích cực, như miễn phí hoa hồng đối với ngành hàng thời trang, giúp các nhà bán thoải mái kinh doanh mà không phải trả phí trích từ giá bán sản phẩm. Tiki còn miễn phí thanh toán cho tất cả ngành hàng. Sự hỗ trợ này đã giúp Gumac cắt giảm chi phí đáng kể, thuận lợi kinh doanh trực tuyến.

Chia sẻ lý do lựa chọn Tiki, đại diện Gumac cho biết: "Tiki là sàn TMĐT chuyên bán hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng. Vì vậy, xuất hiện trên sàn TMĐT này, chúng tôi cũng có thể tăng uy tín sản phẩm của mình hơn".

Tiki,  thuong mai dien tu anh 4

Anh Lê Thành Vân - CEO thương hiệu Gumac - bày tỏ sự hài lòng khi hợp tác Tiki.

Tiki là một trong những sàn TMĐT nội địa lớn nhất với hơn 100 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Cái bắt tay giữa sàn TMĐT Việt Nam và thương hiệu Việt tạo ra hiệu ứng tích cực khi cả hai có sự thấu hiểu về tính đặc thù của thị trường trong nước.

Ngành hàng thời trang đang là lĩnh vực tiềm năng, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các nhà bán hàng trên sàn TMĐT. Với mọi đối tượng kinh doanh dù nhỏ hay lớn trong lĩnh vực này, Tiki đều có chính sách hấp dẫn và trợ giúp tận tình từ bước đầu tiên. Để đăng ký tham gia bán hàng cùng Tiki, độc giả truy cập tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm