Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thương hiệu thẻ quốc tế chọn Doraemon làm đại diện hình ảnh

Chú mèo máy nổi tiếng của Nhật Bản vừa trở thành nhân vật đại diện cho hình ảnh thương hiệu của JCB tại Việt Nam.

 

 

JCB là một trong những thương hiệu thanh toán quốc tế uy tín trên thế giới, dẫn đầu về số lượng thẻ phát hành và chấp nhận thanh toán tại Nhật Bản. Mới đây, JCB chính thức ra mắt chiến lược mới về hình ảnh thương hiệu tại thị trường Việt Nam, lấy chú mèo máy Doraemon làm nhân vật đại diện.

Ông Kimihisa Imada, Phó Tổng giám đốc của Công ty JCB International (JCBI) cho biết: “Doraemon là chú mèo máy nổi tiếng đến từ tương lai, đồng thời cũng là nhân vật tượng trưng đại diện cho phim hoạt hình của Nhật Bản, được nhiều người Việt Nam yêu thích. Doraemon thích hợp với hình ảnh mà JCB muốn truyền tải đến khách hàng, đó là suy nghĩ tích cực, hướng đến tương lai, đáng tin cậy, thuận tiện và xuất phát từ Nhật Bản”.

 

Mèo máy Doreamon là nhân vật đại diện hình ảnh thương hiệu của JCB.
Mèo máy Doreamon là nhân vật đại diện hình ảnh thương hiệu của JCB.

Doraemon chính thức làm nhân vật đại diện cho hình ảnh thương hiệu JCB trong các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá tại Việt Nam từ nay đến ngày 1/10/2017. Theo ông Imada, nhân vật đại diện hình ảnh thương hiệu này giúp người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy gần gũi với thương hiệu JCB hơn, đồng thời lan tỏa thông điệp “Tương lai trong tầm tay”, nhấn mạnh về phong cách sống hiện đại với công cụ thanh toán thuận tiện, hữu ích.

 

JCBI bước chân vào thị trường Việt Nam bằng việc hợp tác với Vietcombank trong lĩnh vực chấp nhận thanh toán từ năm 1991. Hiện nay, công ty hợp tác với 10 ngân hàng lớn, hơn 100.000 đơn vị chấp nhận thẻ và bắt đầu triển khai lĩnh vực phát hành thẻ với Vietinbank vào tháng 10/2011. 

Tính đến thời điểm này, hơn 250.000 thẻ JCB được phát hành bởi 6 ngân hàng lớn tại Việt Nam, bao gồm: Vietinbank (Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam), Vietcombank (Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam), Sacombank (Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín), Eximbank (Ngân hàng TMCP Xuất-Nhập Khẩu Việt Nam), Techcombank (Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam)  và ACB (Ngân hàng TMCP Á Châu).

 

JCB là một trong những thương hiệu thanh toán uy tín trên thế giới, dẫn đầu về số lượng thẻ phát hành và chấp nhận thanh toán tại Nhật Bản. Bắt đầu hoạt động tại Nhật Bản năm 1961, đến nay mạng lưới chấp nhận thẻ JCB có gần 29 triệu đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) và hơn một triệu điểm ứng tiền mặt tại 190 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới. Hiện nay, thẻ JCB được phát hành tại 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, với số lượng phát hành khoảng 89 triệu thẻ.

Là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu, JCB thiết lập liên minh với hơn 350 ngân hàng và tổ chức tài chính trên thế giới, cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện, cam kết cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng kịp thời cho tất cả khách hàng trên thế giới. Độc giả có thể tìm hiểu thông tin chi tiết tạiwww.jcbcorporate.com/english.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm