Vì trước đó có khách gọi món sữa vị sô cô la - nhân viên cửa hàng vẫn nói kín với nhau đó là món mocha1. Chúng tôi chỉ còn biết hy vọng khách hàng sẽ không phản đối chuyện này.
Mặc dù chúng tôi gặp nhiều rắc rối như vậy khi sử dụng máy Insta-Shake, nhưng không thể phủ nhận rằng loại máy này thực sự rất ổn. Hỗn hợp sữa lắc mà nó tạo ra có độ mịn cao, màu sắc mượt mà, tương đối lạnh, và không bị gợn. Nhờ quy trình độc đáo này mà thành phẩm có rất ít bọt khí - đây là thuật ngữ nói về số lượng không khí có trong sữa lắc. Đối với loại thức uống này, lượng không khí bên trong càng ít sẽ càng trở nên ngon miệng hơn, khác với loại sữa lắc ngày nay sử dụng các loại máy hiện đại làm theo lô lớn.
Hình ảnh thương hiệu thủa ban đầu của Berger King. Ảnh: thebkbook.com. |
Trong quá trình xây dựng nhà hàng Insta-Burger đầu tiên ở Jacksonville, Cramer và Burns gặp gỡ Dave vài lần. Trước đó, anh đã nói chuyện với quản lý phụ trách khu vực của Dairy Queen và được ông này đồng ý cho bán hamburger ở cửa hàng Dairy Queen mà anh đang dự định mở cửa. Khi anh gặp Cramer và Burns, tòa nhà đã được xây xong phần móng. Sau khi nghiên cứu Hệ thống Insta với các kế hoạch bán sữa lắc, khoai tây chiên, và hamburger, anh lập tức từ bỏ ý tưởng về Dairy Queen và quyết định tham gia cùng với Cramer và Burns.
Trước khi nhà hàng khai trương, Dave đề xuất đổi tên nhà hàng từ Insta-Burger thành Insta-Burger King. Anh thậm chí còn vẽ một bức tranh mô tả hình ảnh một vị vua đang ngồi trên một chiếc bánh hamburger, hai tay ôm lấy một ly sữa lắc, sau đó đưa bản phác họa này cho Cramer và Burns và gợi ý họ dùng nó làm hình ảnh đại diện cho thương hiệu.
Về sau, tới ngày ra mắt, nhà hàng lấy tên là Insta-Burger King, với hình ảnh đại diện là một vị vua ngồi trên vỏ bánh hamburger, cả hai được đặt trên một cột tháp cao gần 4 mét gắn trên mái nhà. Chữ Insta hiện lên nổi bật trên tấm bảng treo ở mặt tiền tòa nhà, ngay bên dưới là dòng chữ Burger King.
Thỏa thuận với George Read được thay đổi, bổ sung thêm điều khoản yêu cầu rằng các nhà hàng trong tương lai phải lấy tên Insta-Burger King. Ngoài ra, nó cũng có thêm một điều khoản khác yêu cầu các nhà hàng Insta-Burger King phải sử dụng biểu tượng ông vua ngồi trên vỏ bánh làm thương hiệu cho sản phẩm và dịch vụ của họ.
Các chi tiết này đều đã được Cramer và Burns đăng ký bản quyền ở Washington. Dave không đòi hỏi điều gì cho công lao này cả, và anh cũng không nhận được gì cả. Việc sử dụng tên gọi Burger King lần đầu tiên này về sau sẽ trở thành một trong những tên thương hiệu được yêu thích nhất và được biết đến nhiều nhất trên thế giới.
Dave ký hợp đồng với Cramer và Burns để xây dựng nhà hàng Insta-Burger King thứ hai ở Miami hoạt động theo mô hình phục vụ tại xe. Trong lúc suy nghĩ về vấn đề này, Dave chợt nhận ra rằng nếu muốn mở rộng ý tưởng kinh doanh này hơn nữa, anh sẽ phải có thêm nguồn vốn bổ sung.
Anh cảm thấy rằng nếu chỉ vận hành nhà hàng theo mô hình tự phục vụ tại xe sẽ không có nhiều ý nghĩa xét về mặt kinh tế. Anh bắt tay vào tìm kiếm một cộng sự có thể vừa giúp anh bổ sung thêm nguồn vốn vừa hỗ trợ anh gây dựng nhà hàng. Quay trở về Miami, anh tìm đến Harvey Fuller, chủ sở hữu một nhà hàng trên Phố Flagler, một trong những nhân vật kinh doanh nhà hàng nổi tiếng nhất Miami mà tôi từng đến gặp khi xây dựng Nhà hàng Cầu Brickell.
Harvey cũng chính là người đã khuyến khích tôi tham gia vào Hiệp hội Nhà hàng Miami mà về sau tôi được bầu làm chủ tịch. Harvey nghiêm túc đánh giá ý tưởng của Dave, và mặc dù bản thân ông cũng cho rằng đó là một ý tưởng hay với nhiều triển vọng, nhưng ở độ tuổi của ông khi ấy, ông không muốn đầu tư vào một ý tưởng kinh doanh chưa từng được thử nghiệm như thế này. Harvey gợi ý cho Dave trao đổi với tôi. Dave nghe theo gợi ý đó, và kết quả là hai chúng tôi hợp tác với nhau.