Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

QUIZZ

Thương hiệu bia vị trái cây nào được người trẻ ưa chuộng?

Pháp không chỉ nổi danh với thời trang hay các công trình kiến trúc biểu tượng. Nơi đây còn sở hữu nền ẩm thực đặc trưng, với các thức uống được nhiều người yêu thích.

1664 Blanc anh 1

Lý do khiến Paris, Pháp trở thành kinh đô thời trang thế giới?

  • Khai sinh ra dòng thời trang haute couture
  • Nơi đặt trụ sở những thương hiệu hàng đầu
  • Quê hương những tượng đài ngành thời trang
  • Tất cả phương án trên

Dòng thời trang haute couture được khởi xướng đầu tiên bởi Charles Frederick Worth - nhà thiết kế người Anh làm việc tại Paris vào khoảng giữa thế kỷ XIX. Với nhiều người, haute couture đã biến Paris thành "giấc mơ thời trang", nơi của những bộ trang phục xa xỉ, lộng lẫy nhằm khẳng định thân thế và địa vị xã hội của giới thượng lưu. Không chỉ là quê hương của Coco Chanel, Christian Dior và Yves Saint Laurent - những thiên tài đã tạo ra cuộc cách mạng trong thời trang, khởi tạo loạt xu hướng bất tử, Paris còn là nơi những người sáng lập các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Rochas, Vuitton, Balenciaga, Celine, Yves Saint Laurent, Chanel, Dior, Givenchy, Chloe, Hermès… tìm về để khởi nghiệp và đặt viên gạch đầu tiên.

1664 Blanc anh 2

Tuần lễ thời trang nào tại Pháp được xếp vào nhóm “big four”?

  • Lyon Fashion Week
  • Paris Fashion Week
  • Marseille Fashion Week

Tuần lễ thời trang là một trong những sự kiện lớn nhất của ngành công nghiệp thời trang. Sự kiện là nơi các thương hiệu lớn lẫn nhà thiết kế triển vọng sẽ trình làng BST thời trang theo mùa nhằm tạo xu hướng và giúp giới mộ điệu, người yêu thích thời trang hiểu rõ những trend mới, sắp sửa được lăng xê. Ngành thời trang quốc tế ghi nhận 4 Fashion Week uy tín nhất gọi là “big four”. Và một trong số đó là Paris Fashion Week. Paris Fashion Week được tổ chức mỗi năm hai lần tại Paris, Pháp với 2 chuỗi sự kiện dành cho các BST thời trang Xuân - Hè và Thu - Đông.

1664 Blanc anh 3

Lấy cảm hứng từ tuần lễ thời trang nổi tiếng, phong cách thời trang Pháp nào được giới trẻ Việt ứng dụng nhiều trong đời sống hàng ngày?

  • Năng động với croptop hay chân váy mini skirt
  • Cổ điển với sơ mi và jeans
  • Rực rỡ với các mẫu váy, áo hoa to bản

Trong cuốn sách Thanh lịch kiểu Pháp, 2 tác giả Isabelle Thomas and Frederique Veysset chia sẻ cách phụ nữ Paris sở hữu vẻ đẹp cuốn hút không gắng gượng. Tức là, thay vì “mù quáng” chạy theo xu hướng, các quý cô thanh lịch Pháp sẽ trung thành với những món đồ cổ điển và chất lượng. Trong đó, những món đồ cơ bản như áo thun hay quần jeans được ưu ái dùng thường xuyên. Và phong cách này cũng được nhiều bạn trẻ Việt ứng dụng tích cực vì sự thoải mái và đơn giản mà nó mang đến, trong mọi hoạt động từ đi chơi, đi học đến đi làm. Để tổng thể bộ trang phục thêm phần thanh lịch, một chiếc khăn choàng, thắt lưng hay đôi giày được thiết kế cổ điển là mảnh ghép không thể thiếu.

1664 Blanc anh 4

Ngoài thời trang, lĩnh vực nào tại Pháp được đánh giá cao về giá trị thẩm mỹ?

  • Kiến trúc
  • Nội thất
  • Nghệ thuật

Không chỉ nổi tiếng về thời trang, kiến trúc Pháp còn được cả thế giới ngưỡng mộ. Các công trình theo lối kiến trúc Pháp sở hữu phong cách riêng và nổi bật với ngoại thất được thiết kế rất cầu kỳ và tỉ mỉ, nội thất sang trọng, quý phái, hệ thống mái đặc trưng hình chóp nón hoặc vương miện thể hiện sự quyền quý, đẳng cấp của giới quý tộc. Giao thoa giữa kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại, kiến trúc Pháp ngày nay tồn tại song song 2 hình thức: Pháp cổ thiên về sự cổ kính, cầu kỳ và đồ sộ, Pháp hiện đại mang nét tân cổ điển. Một số công trình tiêu biểu, thể hiện rõ đặc trưng kiến trúc Pháp: Tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, bảo tàng Louvre, cung điện Versailles…

1664 Blanc anh 5

Những công trình nào tại Việt Nam mang dấu ấn kiến trúc Pháp?

  • Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm, chợ Bến Thành, dinh Độc lập… tại TP.HCM
  • Cầu Long Biên, Nhà hát Lớn, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia… tại Hà Nội
  • Tất cả phương án trên

Theo dòng thời gian và chứng kiến bao thăng trầm, những công trình kiến trúc Pháp ở Hà Nội và TP.HCM vẫn tồn tại bền vững, không chỉ mang đến nét độc đáo cho các thành phố mà còn là nơi lưu giữ dấu ấn lịch sử. Các công trình đa phần được xây dựng trong khoảng thế kỷ XIX, tại những vị trí trọng điểm, với phong cách Pháp đặc trưng thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu. Trong đó, dinh Độc Lập là một công trình được xây dựng từ rất sớm, có kiến trúc độc đáo và từng được xem là công thự đẹp nhất Á Đông.

1664 Blanc anh 6

Trong nền ẩm thực Pháp, thực phẩm nào được quy định cần được sản xuất theo tỷ lệ nhất định?

  • Phô mai
  • Bánh mì
  • Đồ ăn nhanh

Bánh mỳ baguette của Pháp rất nổi tiếng trên thế giới. Baguette trong tiếng Pháp là đũa, que dài. Bánh mỳ baguette dài khoảng 65 cm và nặng 250 gram. Nhiều quán cà phê và nhà hàng ở Paris thậm chí sẽ phục vụ bánh mì baguette miễn phí. Ước tính có khoảng 10 tỷ chiếc bánh mỳ được nướng và bán ở Pháp mỗi năm. Nước này cũng ban hành luật nghiêm ngặt để quản lý việc sản xuất bánh mỳ baguette, phải đảm bảo đúng tỷ lệ bột mì, muối và men theo quy định và nó phải nặng chuẩn 250 gram. Tại Việt Nam, bánh mì baguette cũng là lựa chọn thường xuyên của nhiều người tiêu dùng với hương vị thơm mùi bơ sữa, lớp vỏ giòn rụm, bên trong mềm ẩm.

1664 Blanc anh 7

Thương hiệu bia trái cây Pháp nào có lịch sử lâu đời hơn 350 năm, được thực khách Pháp và giới trẻ Việt ưa chuộng?

  • 1664 Blanc
  • Heineken
  • Tiger

1664 Blanc là một thương hiệu bia nổi tiếng của Pháp có lịch sử lâu đời trên 350 năm hình thành và phát triển. Đến nay, 1664 Blanc đã trở thành thương hiệu toàn cầu với sự nổi tiếng khó pha trộn và xuất hiện trên 70 quốc gia toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Được ủ nấu từ lúa mì và hoa bia Strisselspalt độc nhất của vùng Alsace nước Pháp, bia có sắc vàng tươi, đục nhẹ đặc trưng cùng hương thơm trái cây tinh tế và lớp bọt trắng mịn. Bên cạnh hương vị độc đáo, bia sở hữu thiết kế chai màu xanh dương đặc trưng cho thanh lịch và hào hoa của nước Pháp.

1664 Blanc anh 8

Ngoài bia, người Pháp thường xuyên sử dụng thức uống nào trong các bữa ăn?

  • Sữa tươi
  • Nước trái cây
  • Rượu vang

Rượu vang là văn hóa lâu đời của châu Âu, đặc biệt Pháp được biết đến như thủ đô của rượu vang. Pháp có rất nhiều vùng trồng nho và làm rượu vang lừng danh. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, người Pháp thay đổi những loại vang mà họ uống, nhưng thường dựa trên nguyên tắc chung: Vang trắng kết hợp với cá, hải sản và món tráng miệng, vang đỏ kết hợp với thịt đỏ và các món ăn có cà chua. Ngoài ra, người Pháp cũng thường kết hợp rượu vang và pho mát.

Zing News phối hợp 1664 Blanc thực hiện tuyến nội dung “Cảm hứng nguyên bản”, nhằm lan tỏa sự tự tin tạo nên bản sắc riêng cho mỗi cá nhân và cảm hứng thưởng thức cuộc sống. Là dòng bia Pháp cao cấp đầu tiên tại Việt Nam, 1664 Blanc mong muốn trở thành chất xúc tác nâng tầm mọi khoảnh khắc đáng nhớ. 1664 Blanc sẽ đồng hành cùng cảm hứng sống có “gu độc nhất” từ chất riêng nguyên bản bên trong mỗi người, đặc biệt là người trẻ Việt. Độc giả theo dõi thêm thông tin về 1664 Blanc tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm