Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải thừa nhận chống dịch còn yếu

Phó thị trưởng Thượng Hải (Trung Quốc) thừa nhận thiếu sót trong công tác chống dịch, khi thành phố 26 triệu dân tiếp tục ghi nhận 23.600 trường hợp mắc mới hôm 9/4.

“Chúng tôi cũng nhận thấy những vấn đề mà người dân đã nêu ra”, Reuters dẫn lời Phó thị trưởng Thượng Hải Zong Ming. "Vẫn còn nhiều khâu chưa đạt hiệu quả như mong đợi, và vẫn còn một khoảng cách lớn so với sự kỳ vọng của mọi người. Chúng tôi sẽ cố gắng để cải thiện".

Gu Jun, Giám đốc Ủy ban Thương mại Thượng Hải, cũng thừa nhận những vấn đề trong việc phân phối nguồn cung thực phẩm.

Thuong Hai thua nhan thieu sot trong chong dich anh 1

Người dân Thượng Hải đang chờ xét nghiệm Covid-19 ngày 7/4. Ảnh: Reuters.

Tại Thượng Hải, nơi 26 triệu dân đang bị hạn chế trong nhà, nhiều người tiếp tục phàn nàn về tình trạng thiếu lương thực do thiếu lao động trong lĩnh vực vận tải và không rõ khi nào lệnh phong tỏa mới được dỡ bỏ.

Mới đây, công ty JD.com Inc 9618.HK cho biết các sản phẩm trên sàn thương mại trực tuyến được bán hết chỉ trong vòng vài giây, và công ty phải liên tục yêu cầu người mua bình tĩnh trước những lời phàn nàn về việc không thể mua hàng.

Trong bối cảnh đó, ngày 9/4, chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ mở rộng xét nghiệm và giảm bớt một số hạn chế di chuyển.

Một số cư dân tại các khu nhà không có ca mắc Covid-19 chia sẻ theo thông báo mới, họ được phép rời nhà để đi dạo trong khu đang sống.

Dù vậy, không có dấu hiệu nào cho thấy sự thay đổi trong cách chống dịch.

“Công tác phòng chống dịch đang ở thời điểm quan trọng nhất và chúng tôi không thể chấp nhận sự buông lỏng dù là nhỏ nhất”, bà Zong nói.

Nhân viên văn phòng Thượng Hải: Tôi đánh răng kế bên sếp, thật khó xử

Giữa lúc Thượng Hải bị phong tỏa, nhân viên tại các ngân hàng, sàn giao dịch và công ty đầu tư đã ăn ngủ ngay tại văn phòng để đảm bảo hoạt động kinh doanh không gián đoạn.

Ác mộng với thương mại toàn cầu từ tâm dịch mới ở Trung Quốc

Những lệnh phong tỏa tại Trung Quốc, với tâm điểm là Thượng Hải, được dự báo sẽ gây áp lực lên chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đã đình trệ trong hai năm qua.

Minh An

Bạn có thể quan tâm