Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thượng Hải dậy sóng vì cảnh sát ăn quỵt ở nhà hàng lẩu rắn

Sở cảnh sát ở Thượng Hải đã điều tra một sĩ quan bị kiện vì từ chối chi trả bữa tối gần 5.700 nhân dân tệ (800 USD) từ hơn 5 năm trước.

Mạng xã hội Trung Quốc đang dậy sóng sau phán quyết thắng kiện của tòa án tại Thượng Hải đối với một sĩ quan cảnh sát từ chối thanh toán hóa đơn bữa tối tại một nhà hàng, với lý do phục vụ điều tra, South China Morning Post đưa tin hôm 18/9.

Trước áp lực dư luận, một sở cảnh sát Thượng Hải đã lật lại vụ kiện và điều tra sĩ quan này.

Vào tháng 5/2017, sĩ quan họ Xia đã che giấu thân phận là cảnh sát và rủ thêm 3 người khác đến một nhà hàng địa phương chuyên lẩu thịt rắn và các món thú rừng. Sĩ quan này thậm chí gọi thêm rượu Mao Đài đắt tiền, sau đó từ chối thanh toán toàn bộ hóa đơn.

Bữa ăn có giá 5.688 nhân dân tệ, nhưng Xia chỉ trả 300 nhân dân tệ cho thuốc lá, với lý do đây là công việc của cảnh sát.

Thuong Hai anh 1

Một cảnh sát Trung Quốc đang bị điều tra vì không trả tiền bữa ăn tại một nhà hàng. Ảnh: South China Morning Post.

Một ngày trước bữa ăn đó, chủ nhà hàng họ Ge đã bị một nhóm cảnh sát khác bắt giữ vì tình nghi buôn bán động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng. Họ thu giữ 3 con rắn hổ mang - một loài được bảo vệ - từ nhà hàng này.

Ge bị kết án tù hơn 4 tháng và bị phạt 1.000 nhân dân tệ (tương đương 142 USD).

Nhà hàng đã kiện sĩ quan này. Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân quận Bảo Sơn phán quyết Xia thắng kiện, vì anh đang điều tra việc nhà hàng bị cáo buộc bán động vật được bảo tồn bất hợp pháp.

Trong một tuyên bố vào ngày 15/5, văn phòng an ninh công cộng của Thượng Hải cho biết họ sẽ xem xét vụ việc trong bối cảnh áp lực từ công chúng gia tăng sau khi câu chuyện được lan truyền.

Giây phút kinh hoàng trong vụ cháy tòa nhà chọc trời Trung Quốc

Chiều 16/9, Xu đang ở tầng 24 khi nhân viên an ninh của tòa nhà China Telecom đến thông báo về vụ hỏa hoạn. Cô mất 6 phút để chạy từ tầng 24 xuống mặt đất.

Cháy lớn tại tòa nhà chọc trời ở Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc ngày 16/9 đưa tin một vụ cháy lớn đã xảy ra tại một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa, miền Trung nước này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm