Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc ghi nhận ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên

Ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên của Trung Quốc tại Trùng Khánh được ghi nhận hôm 16/9. Đây là trường hợp nhập cảnh và đã được cách ly.

Theo Ủy ban Y tế thành phố Trùng Khánh, ca bệnh đã ngay lập tức được cách ly sau khi đáp xuống Trùng Khánh, do đó nguy cơ lây truyền thấp.

Bệnh nhân vẫn trong trạng thái ổn định, đang được cách ly và điều trị tập trung tại bệnh viện. Người này cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tất cả trường hợp tiếp xúc gần cũng đã được giám sát y tế và cách ly.

ca mac Trung Quoc ,  dich dau mua khi anh 1

Một bệnh nhân nhiễm đậu mùa khỉ. Ảnh: SCMP.

Theo tuyên bố của Ủy ban Y tế thành phố Trùng Khánh, ca bệnh đã có các triệu chứng như phát ban trong thời gian cách ly vì Covid-19.

Ủy ban Y tế thành phố Trùng Khánh chưa cung cấp bất cứ thông tin nào về bệnh nhân.

Trung Quốc đã cảnh giác cao độ về các trường hợp nhập cảnh mắc đậu khỉ có thể xảy ra kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát trên thế giới.

Vào tháng 6, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết tất cả thành phố cần theo dõi các triệu chứng, dễ thấy nhất là phát ban, của khách du lịch, đặc biệt là những người đã đến các quốc gia có ghi nhận trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trong 21 ngày qua.

Tháng 7, Hải quan Trung Quốc kêu gọi những du khách đến đây nếu có thể đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc đậu mùa ở khỉ nên tiến hành khai báo.

Theo WHO, đậu mùa khỉ lây từ người sang người qua tiếp xúc gần. Các triệu chứng bệnh gồm sốt, đau người và phát ban.

Khoảng 90 quốc gia trước đó không thuộc vùng lưu hành bệnh đậu mùa khỉ đã ghi nhận sự bùng phát của bệnh do virus gây ra. Đã có hơn 60.000 trường hợp được phát hiện và một số quốc gia đã báo cáo trường hợp tử vong đầu tiên.

Cuba ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Giới chức y tế Cuba hôm 20/8 cho biết nước này ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở một du khách đến từ Italy, người đang trong "tình trạng nguy kịch".

Indonesia ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên

Bộ Y tế Indonesia ngày 20/8 tuyên bố đã phát hiện ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong đợt bùng phát dịch lần này, theo AFP.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm