Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuốc cảm ở Tokyo, Singapore và Đài Loan cháy hàng

Các hiệu thuốc ở Tokyo đang áp đặt hạn chế số lượng thuốc cảm mỗi lần mua do thiếu nguồn cung, một phần vì nhiều người Trung Quốc tận dụng cơ hội tích trữ thuốc mang về nước.

Các hiệu thuốc ở Tokyo đang hạn chế số lượng thuốc cảm mỗi vị khách được mua. Ảnh: Reuters.

Các quầy thuốc ở thủ đô Nhật Bản cho biết họ sắp hết thuốc điều trị cảm, bao gồm cả loại phổ biến Pabron Gold A, vì nguồn cung cạn kiệt. Tại một số cửa hàng, khách hàng không thể mua nhiều hơn một hộp, và họ còn phải đưa vỏ thuốc đã sử dụng hết từ kệ đến quầy đăng ký để lấy thuốc, South China Morning Post đưa tin.

Một phụ nữ đến từ tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, đang đi công tác tới Nhật Bản, nói với tờ Asahi rằng cô đã tích trữ thuốc, sau khi tìm kiếm trên mạng xã hội Trung Quốc về thông tin nguồn cung trong nước.

Cô chi khoảng 150 USD để mua hàng chục hộp thuốc cảm và thuốc giảm đau. Vị khách này đã đến các hiệu thuốc trong thời gian rảnh và mua thuốc điều trị cho người thân và bạn bè. Người phụ nữ cho biết thêm tính trong tháng này, cô đã mua khoảng 40 hộp.

“Tôi nghĩ một nửa vali của tôi sẽ đựng thuốc khi tôi trở về Trung Quốc”, cô nói.

Nhiều nơi như SingaporeĐài Loan cũng chứng kiến xu hướng tương tự, khi nhiều khách hàng mua số lượng lớn thuốc hạ sốt và giảm đau để chuyển sang Trung Quốc, buộc các hiệu thuốc phải áp đặt hạn chế số lượng thuốc mỗi vị khách được mua.

Đại diện một chuỗi nhà thuốc cho biết mặc dù người Nhật cũng đang “càn quét” các kệ hàng, tháng này chứng kiến số lượng người mua được cho là từ Trung Quốc dự trữ càng nhiều hộp thuốc cảm càng tốt gia tăng rõ rệt.

“Chúng tôi đang xem xét tăng giá để tránh tình trạng những người có nhu cầu không thể mua thuốc”, một quan chức cho biết, nói thêm một số cửa hàng đã hết nguồn cung trước khi công bố biện pháp giới hạn số lượng mua.

Công ty sản xuất Pabron cho biết loại thuốc của họ thu hút được nhiều lời khen ngợi trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc về hiệu quả giảm bớt các triệu chứng Covid-19. Công ty này nói thêm Pabron sẽ đẩy mạnh chuỗi sản xuất để đáp ứng kịp nhu cầu của thị trường.

Cuốn sách thức tỉnh hàng triệu người dân Nhật

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Khuyến học bàn về những yếu tố cơ bản khi xây dựng quốc gia hưng thịnh, về tinh thần học tập để quốc dân tự cường, dựa trên kinh nghiệm của người Nhật.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thêm một bộ trưởng Nhật Bản từ chức

Bộ trưởng Tái thiết Nhật Bản Kenya Akiba đệ đơn từ chức vào ngày 27/12, qua đó trở thành thành viên mới nhất rời khỏi nội các của Thủ tướng Fumio Kishida.

Nhật Bản sa thải sĩ quan hải quân để lộ bí mật quốc gia

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 26/12 cho biết cơ quan này đã sa thải một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Phòng vệ trên Biển (MSDF) bị cáo buộc đã để lộ bí mật quốc gia.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm