Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thuê xích lô 15.000 đồng mỗi giờ dạo phố đêm Sài Gòn

Có giá thuê 15.000 đồng mỗi giờ, những chiếc xích lô tải trọng 200 kg được nhiều gia đình chọn làm phương tiện dạo phố Sài Gòn ban đêm.

Nhiều gia đình hào hứng với dịch vụ xích lô dạo phố giá 15.000 đồng mỗi giờ.

Anh Hải, một nhân viên văn phòng ở Gò Vấp ban đêm vẫn hay thuê xích lô để chở cả nhà đi chơi, dạo phố. Anh cho biết: "Những chiếc xe xích lô loại này xuất hiện khoản 2 -3 tuần nay nhưng khiến người dân trong khu vực hào hứng. Cứ chiều tối là nhiều nhà lại thuê xe chạy lòng vòng khắp phố. Cả nhà đèo nhau trên chiếc xích lô dạo mát vui hơn là xe máy, giá thuê mỗi chiếc cũng chỉ 15.000 - 20.000 đồng/giờ. Vợ con tôi rất thích nên tối nào cũng thuê xe để chở cả nhà đi ăn tối, dạo mát".

Khác với những chiếc xích lô mini dành cho trẻ em cũng một thời "rộ" lên ở TP.HCM,  những chiếc xích lô gia đình này có kích thước bằng 80% xích lô thông thường. Ngoài ra, mỗi xe còn lắp thêm hệ thống đèn chiếu sáng, loa, máy nghe nhạc phục vụ nhu cầu giải trí của khách.

Không chỉ có xích lô, nhiều điểm cho thuê còn đầu tư các loại xe kéo, xe đạp đôi phục vụ nhu cầu đạp xe dạo mát của người dân.

Trên đường Bùi Quang Là, quận Gò Vấp đang có rất nhiều điểm cho thuê xe xích lô. Một chủ cho thuê loại xe gia đình này chia sẻ, nếu như kinh doanh xích lô mini dành cho trẻ em đòi hỏi phải có sân bãi, còn phải quan sát, hướng dẫn khách nhí điều khiển xe... thì hình thức kinh doanh xích lô gia đình rất đơn giản, nhất là không cần mặt bằng rộng. Khách thuê xe tự điều khiển, tự lưu thông theo ý thích ở bất cứ tuyến đường nào, chỉ cần thực hiện đầy đủ các thủ tục với điểm cho thuê.

Cũng theo anh này, "thủ tục" thuê đó là chủ xe sẽ cầm chứng minh nhân dân của khách, khi nào trả xe, thanh toán tiền khách sẽ nhận lại chứng minh.

"Dịch vụ thuê xe của tôi khai trương được 2 tuần, ở đây khách thuê chủ yếu là người lớn, họ thuê để chở con em đi chơi và  tập thể dục. Nhà tôi có 7 chiếc xe với vốn đầu tư gần 30 triệu, trung bình 3,7 triệu/chiếc. Từ khi mở dịch vụ đến giờ tối nào cũng có đông khách thuê. Thời gian khách tập trung thuê nhiều nhất là từ 5h chiều đến 20h giờ tối. Do không phải tốn tiền bến, bãi nên giá thuê chỉ từ 15.000 đến 20.000 đồng mỗi giờ", anh Minh Tâm, chủ một điểm cho thuê xích lô nói thêm.

Hiện không chỉ có xích lô mà các điểm cho thuê còn đầu tư thêm nhiều loại xe khác như như xe kéo, xe đạp đôi, phục vụ nhu cầu đạp xe, giải trí theo gia đình của khách.

 

Zen Nguyễn

Bạn có thể quan tâm