Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cho thuê xích lô mini thu gần 50 triệu đồng/tháng

Chỉ cho thuê vào 3 ngày cuối tuần nhưng có cửa hàng cũng đủ thu tới gần 50 triệu đồng/tháng từ xích lô mini - loại hình dịch vụ đang nở rộ ở các tuyến phố cổ đi bộ của Hà Nội.

Đầu tháng 10, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khai trương 6 tuyến đi bộ ở phố cổ, dịch vụ cho thuê xích lô mini mới lạ cũng bắt đầu xuất hiện, chủ yếu dành cho trẻ em.
Giá cho thuê là 40.000 đồng/giờ, giá bán là 5 triệu đồng/chiếc.
Long, người cho thuê xe đạp kéo và xích lô mini trên phố Hàng Buồm cho biết, gia đình anh có 15 chiếc xe cho thuê vào 3 ngày cuối tuần (thứ 6, thứ bảy, chủ nhật). Tính trung bình có khoảng 100 lượt thuê xe/buổi tối, thu nhập gần 50 triệu đồng/tháng.
"Tôi có người bạn ở Thanh Hóa chuyên làm xích lô phục vụ khách du lịch, nhờ được tư vấn nên tôi nảy ra ý định chế những chiếc xe xích lô mini và xe đạp kéo để phục vụ các em nhỏ cuối tuần", ông Hoàng, một trong những người cho thuê xe đầu tiên ở phố cổ tâm sự.

Xích lô mini và xe đẹp kéo được thiết kế nhỏ gọn để phục vụ các em nhỏ, có thể chở từ 2 đến 3 người.

Tay phanh được thiết kế nằm phía dưới yên xe.
Chị Lan (ngồi giữa) ở phố Hàng Giầy cho biết, cuối tuần rất đông khách dùng dịch vụ này. Có những ngày "cháy" xe phải điều động thêm từ nơi khác đến. Trên tay chị là cuốn sổ ghi số xe xích lô và thời gian cho thuê.

Từ 18h đến 23h, 20 chiếc xe của cửa hàng nhà chị Lan không lúc nào ngơi khách.

Khoảng không gian rộng, đường phố không có ô tô, xe máy đi lại là điều kiện lý tưởng cho người lớn đưa các bé đi chơi.

Lê Hiếu

Bạn có thể quan tâm