Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đặt trước cả tiếng chờ thuê xích lô mini 20.000 đồng/giờ

Để vào sân xúc cát muồng muồng hay thuê được xích lô mini cho con chơi trong buổi chiều, nhiều người phải đặt chỗ trước cả tiếng đồng hồ.

Mới xuất hiện gần một tháng nay, nhưng cửa hàng kinh doanh dịch vụ trò chơi trẻ em của chị Trang (An Xá, Phúc Xá, Hà Nội) thu hút hàng trăm khách hàng từ trẻ em tới người lớn sinh sống quanh khu vực tham gia. Tại đây kinh doanh 2 loại hình dịch vụ là cho thuê xích lô mini với giá 20.000 đồng/giờ và sân chơi với "cát" giá vào cửa là 10.000 đồng/lượt, không giới hạn thời gian.

Để thuê được chiếc xích lô mini cho con chơi trong buổi chiều, nhiều phụ huynh phải đặt chỗ trước cả tiếng đồng hồ. Ảnh: Diệp Sa.

Chị Trang, chủ kinh doanh dịch vụ chia sẻ, nhà chị ở phố An Xá, phường Phúc Xá (Hà Nội), là nơi tập trung nhiều hộ gia đình có nhiều trẻ nhỏ, nhu cầu về sân chơi thiếu nhi lớn. Tiếc đoạn vỉa hè trước cửa nhà bỏ trống, lại được người thân gợi ý kinh doanh dịch vụ trò chơi trẻ em, chị Trang quyết định lấy vỉa hè trước cửa nhà tạo thành sân chơi với "cát" cho trẻ nhỏ và mở dịch vụ cho thuê xích lô mini cho trẻ lớn. Tìm được mối sản xuất xích lô mini đẹp tại thành phố Đà Nẵng, chị Trang vào tận nơi đặt hàng 11 chiếc xích lô mini với giá khoảng 5 triệu đồng/chiếc. Từ đó, chị bỏ nghề án hoa quả tại chợ Long Biên để tập trung vào dịch vụ mới, dù lợi nhuận từ công việc này cũng khá. 

Ý tưởng ban đầu chỉ định hướng vào đối tượng sử dụng xe xích lô là trẻ nhỏ nhưng không ngờ, dịch vụ cho thuê xích lô lại được các khách hàng người lớn ủng hộ nhiệt tình và đặt thuê rất đông. Từ 16h đến 22h, 11 chiếc xích lô của chị liên tục có khách đặt, không lúc nào nằm yên một chỗ. Mỗi tiếng cho thuê xích lô với giá 20.000 đồng/giờ, chủ dịch vụ thu về 200.000 đồng. 

Xích lô mini giúp phụ huynh tập thể dục, bé được ngắm phố phường. Ảnh: Diệp Sa.

Bên cạnh đó, sân chơi với cát dành cho trẻ em rộng chưa đầy 9 m2 nhưng có nhiều đồ chơi với cát đẹp, hấp dẫn, kích thích trí sáng tạo của trẻ luôn chật ních trẻ chơi mỗi chiều. Chị Trang cho biết, nói là "cát" nhưng thật ra chị sử dụng hạt muồng muồng để an toàn cho các bé. Muồng muồng là loại hạt khô, nhỏ, thường được người dân quê mua ở chợ về để sắc nước uống cho mát. 

Hoạt động hết công suất, xích lô nhà chị Trang thi thoảng cũng gặp trục trặc như đứt hoặc trùng phanh, hỏng chuông. Tuy nhiên, loại phương tiện thô sơ này nhanh chóng được người nhà chị xử lý. Chủ kinh doanh dịch vụ tiết lộ, sau thời gian thử nghiệm kinh doanh thành công, có lãi, chị sẽ tiếp tục cập nhật thêm những trò chơi mới và mở rộng mô hình kinh doanh tới một số địa điểm khác tại Hà Nội. Từ ý tưởng kinh doanh sân chơi nghịch "cát" cho trẻ em ở vỉa hè trước nhà kết hợp cho thuê xích lô mini, chị Trang kiếm tới hơn triệu đồng tiền lãi mỗi ngày.

Sân chơi cát được nhiều phụ huynh và trẻ em hưởng ứng. "Cát" được chủ quán lấy hạt muồng muồng thay thế để an toàn cho trẻ. Ảnh: Diệp Sa.

Trong khi đó, các bậc cha mẹ lại rất hào hứng với các trò chơi tại đây vì giá vừa rẻ, lại khá bổ ích. Chị Hải Anh, phụ huynh của hai bé 3 và 6 tuổi đang chơi cát cho biết, từ khi có dịch vụ nói trên, vợ chồng chị giải được bài toán khó. Chị kể, cả 2 vợ chồng chị phải đi làm cả ngày, đón hai con ở trường sau buổi học chiều về, anh chị không biết gửi ai để tập trung cơm nước, dọn dẹp nhà cửa. "Cho đứa nhỏ chơi trong sân cát vừa kích thích trí sáng tạo, hoạt động, bổ ích cho bé mà rảnh tay cho mẹ. Đứa lớn, tôi thuê xe xích lô cho chơi cùng bạn cũng là cách rèn luyện thể lực sau một ngày học hành mệt mỏi", chị Hải Anh bày tỏ.

"Người nghĩ ra ý tưởng kinh doanh cho thuê xích lô mini và lấy thềm nhà tạo sân chơi với cát cho trẻ em tại khu dân cư đông đúc này thật thông minh. Bởi lẽ đây là dịch vụ giá rẻ, thiết thực cho cả trẻ em và người lớn", anh Tú, ở An Xá, Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết. Cũng như một số gia đình khác, cuối tuần, anh Tú thường đưa các con đến thuê xích lô và chơi xúc cát. 

Diệp Sa

Bạn có thể quan tâm