Nhiều thương hiệu đầu thế giới trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm và nhà hàng khách sạn góp mặt tại Triển lãm quốc tế về thực phẩm và công nghệ nhà hàng khách sạn lần thứ 8, diễn ra tại TP HCM từ ngày 21 đến 23/4, nhằm tìm kiếm đối tác xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Việt Nam.
Ngoài mục đích nhượng quyền thương mại, 13 nhóm gian hàng quốc tế tham gia hội chợ lần này đã tập trung vào hoạt động quảng bá, cũng như giới thiệu, xây dựng các mối quan hệ với đối tác Việt Nam trong mục tiêu mở rộng thị trường.
Nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm diễn ra tại triển lãm. |
Ông Phil Karsting, vụ trưởng Vụ Nông nghiệp Đối ngoại, Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho biết các nhà xuất khẩu nông sản Mỹ đã sẵn sàng đưa hàng vào Việt Nam, như một cách đón đầu Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP).
Mỹ luôn đánh giá Việt Nam là thị trường hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm tiêu dùng trực tiếp, vốn đã đạt mức 879 triệu USD trong năm 2014.
Đại diện Hiệp hội Xuất khẩu Bơ sữa Mỹ cũng cho biết, thông qua triển lãm lần này, các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn khẩu vị, thói quen của người tiêu dùng Việt Nam, từ đó có các giải pháp cải tiến và ý tưởng cho công thức sản phẩm phù hợp.
Theo ban tổ chức, cung ứng, dịch vụ và thiết bị cho ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn tại Việt Nam rất lạc quan, nhờ vào nhu cầu đang tăng trưởng nhanh chóng của thị trường trong nước.
Triển lãm quốc tế về thực phẩm và công nghệ nhà hàng khách sạn lần thứ 8 diễn ra tại TP HCM từ ngày 21 đến 23/4. |
Không những vậy, năm 2015, giao thương nội khối ASEAN và Việt Nam tiến đến giảm dần thuế suất nhập khẩu từ các nước trong khu vực về 0% cho hơn 10.000 dòng thuế.
Việt Nam cũng hoàn toàn mở cửa cho các chuỗi cửa hàng bán lẻ nước ngoài theo kí kết WTO.
Ngành cung ứng, dịch vụ và thiết bị cho thực phẩm và nhà hàng khách sạn tại Việt Nam rất lạc quan nhờ vào nhu cầu đang tăng trưởng nhanh chóng của thị trường trong nước. |
Triển lãm quốc tế lớn nhất về cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành thực phẩm và đồ uống, thiết bị làm bánh, dịch vụ và nguồn cung ứng cho ngành khách sạn - nhà hàng tại Việt Nam năm nay thu hút trên 450 nhà triển lãm đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
Hơn 70% doanh nghiệp tham gia là doanh nghiệp nước ngoài.