Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thực phẩm nên ăn trước khi sex

Chế độ ăn uống lành mạnh có liên quan đến việc giảm nguy cơ rối loạn cương dương và rối loạn chức năng tình dục nữ.

Dâu chứa nhiều vitamin C, kẽm, chất chống oxy hóa giúp tăng cường ham muốn tình dục. Ảnh: Pexels.

Theo Healthline, thực phẩm nguyên chất tự nhiên như trái cây, rau tốt cho sức khỏe tổng thể và đời sống tình dục. Ngược lại, thực phẩm chế biến sẵn có thể khiến cuộc yêu mất hứng khởi.

Hàu

Hàu chứa nhiều kẽm, giúp cơ thể nam giới tạo ra testosterone. Đây là loại hormone đóng vai trò quan trọng trong tâm trạng và ham muốn tình dục.

Theo WebMD, kẽm cũng giúp nam giới tạo ra nhiều tinh trùng hơn và giúp tinh trùng di chuyển tốt hơn. Không chỉ hàu, mọi người cũng có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm khác như thịt bò, thịt lợn, ngũ cốc, hạt bí ngô, hạt điều và sữa chua.

Lựu

Lựu chứa nhiều polyphenol - hợp chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ gây huyết áp, bệnh tim và đột quỵ. Chúng được cho là có tác dụng làm giãn mạch máu, tăng cường cung cấp máu cho não và tim.

Ngoài ra, uống nước ép lựu có thể cải thiện tâm trạng, cải thiện lưu lượng máu và tăng mức testosterone.

Chocolate

Chocolate chứa nhiều anandamide và phenylethylamine (PEA), được biết đến là chất kích thích tình dục. Cả hai thành phần đều nâng cao tâm trạng vì chúng giải phóng hormone hạnh phúc (còn gọi là endorphin).

Phenylethylamine cũng chịu trách nhiệm điều chỉnh năng lượng thể chất và sự chú ý, đồng thời có liên quan đến cảm giác hưng phấn về cảm xúc, tăng huyết áp và nhịp tim.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có thể giúp bạn ham muốn tình dục theo nhiều cách. Loại lá xanh này rất giàu magie, một khoáng chất có thể tăng cường testosterone trong cơ thể. Nó cũng có chất sắt giúp tăng ham muốn, sự hưng phấn, cực khoái và thỏa mãn tình dục, đặc biệt là ở phụ nữ.

Dưa hấu

Loại quả này cung cấp nhiều axit amin gọi là citrulline - chất kích thích tâm trạng được biết đến giống chocolate. Cơ thể bạn biến nó thành arginine, một loại axit amin khác giúp thư giãn các mạch máu.

Điều đó có thể khiến máu bơm vào các cơ quan sinh dục giống như cách thuốc Viagra hoạt động để điều trị rối loạn cương dương.

an gi truoc quan he anh 1

Dưa hấu cung cấp nhiều axit amin gọi là citrulline - chất kích thích tâm trạng trong quan hệ tình dục. Ảnh: Unplash.

Healthline cho biết bơ tốt cho tinh hoàn. Bơ chứa nhiều vitamin E, chất chống oxy hóa quan trọng giúp mở rộng mạch máu, có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nó cũng làm giảm bớt tổn thương DNA của tinh trùng.

Theo WebMD, bơ cũng có vitamin B6 được các chuyên gia nhận định là góp phần làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) như mệt mỏi, đầy hơi và cáu kỉnh. Những điều đó giúp phụ nữ dễ dàng có được tâm trạng thoải mái hơn khi "yêu".

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp cải thiện ham muốn tình dục, tăng cường lưu lượng máu, giảm căng thẳng và lo lắng. Nó cũng giúp cơ thể bạn giải phóng oxytocin, được gọi là hormone “tình yêu” vì liên quan đến hưng phấn tình dục và cực khoái.

Loại quả này còn chứa nhiều kẽm, chất chống oxy hóa giúp tăng cường ham muốn tình dục. Kẽm rất quan trọng đối với sức khỏe tình dục và đóng vai trò trong việc điều chỉnh testosterone.

Hạt macca

WebMD cho biết cây macca được sử dụng trong nhiều thế kỷ để tăng khả năng sinh sản.

Ngày nay, nghiên cứu cho thấy rễ của nó có thể giúp cơ thể cải thiện ham muốn tình dục. Chất dinh dưỡng thực vật trong cây cũng làm tăng số lượng tinh trùng và chức năng tình dục. Ngoài ra, rễ Macca thường được bán dưới dạng bột để bạn thêm vào sữa chua, sinh tố, salad, súp hoặc đồ nướng.

an gi truoc quan he anh 2

Omega-3 trong cá béo giúp nâng cao sức khỏe tình dục. Ảnh: Fatty15.

Cá béo

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu có nhiều omega-3. Những chất béo lành mạnh này giúp giảm viêm, nâng cao sức khỏe tình dục.

Nếu không thích ăn hải sản, bạn cũng có thể bổ sung omega-3 trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

Hạt lanh xay

"Siêu thực phẩm" này được biết đến với đặc tính chống oxy hóa phong phú và tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục. Hạt lanh giúp bạn tràn đầy sức sống vì chúng chứa lignans. Đây là những hóa chất giống estrogen có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và chống ung thư.

Hạt lanh cũng là nguồn tốt của axit béo omega-3, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, đóng vai trò trong ham muốn tình dục. Axit amin L-arginine có tác dụng tăng lưu lượng máu, giữ cho tinh trùng khỏe mạnh.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu báo cáo hạt lanh thậm chí có tác dụng điều chỉnh hormone đối với phụ nữ mãn kinh.

Hạt bí ngô

Tương tự hàu, hạt bí ngô là nguồn cung cấp magie và chứa nhiều sắt. Chúng chứa các chất dinh dưỡng chống oxy hóa, hạ huyết áp và bảo vệ tim mạch, tất cả đều cần thiết cho sức khỏe tình dục.

Các axit béo omega-3 trong hạt bí ngô giúp ích cho sức khỏe phụ khoa và tuyến tiền liệt.

Muốn ăn uống lành mạnh nhưng hay stress công việc? Muốn tập thể dục đều đặn nhưng hay làm việc trễ? Mục Sức khỏe của Zing giới thiệu một số sách để đồng hành cùng bạn từ phòng gym đến đường chạy, từ văn phòng đến bếp ăn. Tuyển tập này sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn, và bớt đi một số nỗi lo trên hành trình cân bằng cuộc sống hiện đại.

6 loại đồ uống tốt nhất để kéo dài tuổi thọ

Trà xanh, cà phê, nước ép củ dền có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là kéo dài tuổi thọ.

Phương pháp có thể cải thiện hoạt động tình dục của nam giới

Một nghiên cứu kết luận hoạt động thể chất là liệu pháp tiềm năng giúp cải thiện hoạt động tình dục của nam giới.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm