Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua tuyển Thái Lan, KhiênG vẫn đánh giá đối thủ 'bình thường thôi'

Các đại diện của Thái Lan tiếp tục có ngày thi đấu thành công trước những đội tuyển Đài Loan, Indonesia và cả Việt Nam.

Ngày 20/6, loạt trận đầu tiên bảng B thuộc khuôn khổ giải Liên Quân APL 2020 diễn ra với sự góp mặt của 2 đại diện Việt Nam là Team Flash và FAP TV.

Một chút bất ngờ xảy ra khi ngay ở trận đấu đầu tiên, Team Flash bất ngờ gục ngã trước các tuyển thủ trẻ Bazaar Gaming của Thái Lan. Dù ProE được cầm Zip nhưng Y'Bnerth của TaoX lại thi đấu quá xuất sắc. Sau màn thể hiện Xeniel ngày hôm qua của MOSS, "Người cây" sẽ là con bài các đội tuyển nước nhà cần để tâm trước người Thái.

Thua Thai Lan,  KhienG danh gia doi thu binh thuong anh 1

Gấu vẫn xuất hiện trong đội hình chính, mặc cho đồn đoán anh sẽ vắng mặt ở những ngày đầu APL 2020. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Từ bờ vực giải thể khi thất bại trước Buriram United tại chung kết giải quốc nội Thái Lan, Bazaar Gaming là tập hợp những tuyển thủ trẻ đánh vòng loại APL 2020. Tại đây, họ quật ngã những đối thủ sừng sỏ như NT, KSSA của Evos Thái Lan.

Những nhà vô địch thế giới nhanh chóng sốc lại tinh thần. Đại diện Việt Nam làm chủ thế trận với dàn chắn Lữ Bố, Krizzix để Capheny, Elandorr thoải mái xả sát thương phía sau. Cũng phải nói, Điêu Thuyền của Xuân Bách đã thể hiện rất tốt khi không nằm xuống mạng nào, lấy luôn cả danh hiệu MVP ván đấu.

Thua Thai Lan,  KhienG danh gia doi thu binh thuong anh 2

Team Flash buộc phải chia điểm với các đối thủ trẻ tuổi người Thái. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Kèo đấu thứ 2 của Team Flash trong ngày là cuộc nội chiến với FAP TV. Dù đội tuyển từ miền Nam có thêm sự bổ sung người đi rừng KhiênG từ Box Gaming, đẳng cấp 2 bên tỏ ra khá chênh lệch.

Đoàn quân của HLV Harvin không mấy khó khăn để giành lấy 2 điểm sau 2 ván đấu. Điểm đáng chú ý nhất có chăng là trong hiệp 1, chất tướng tù như Wiro được lựa chọn cho vị trí trợ thủ của FAP TV.

FAP TV tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trong trận đấu BO2 cuối ngày với nhà vô địch Buriram United của Thái Lan. Dễ dàng thua ván 1, đội hình mà Ara và các đồng đội cấm chọn ở ván đấu này cũng khiến người xem đặt câu hỏi.

Keera, Omen, Capheny, Paine và Ata là những chất tướng bắt lẻ tốt, di chuyển nhanh nhưng quá ít khống chế. "Good game" chỉ sau 10 phút, FAP TV đã không thể nuôi lớn xạ thủ mình về cuối game.

Một chút khí thế chiến đấu của đội nhà được nâng cao ở ván 2. Trận đấu kéo dài hơn 27 phút chứng kiến sự xuất sắc của KhiênG, song chừng đó là chưa đủ để mang về 1 ván thắng.

Phép chuyển sinh tỏ ra quá lợi thế trong những phút cuối cùng khi cả 2 tuyển thủ phía Thái Lan lập tức quay lại trận đấu, trong khi 3 thành viên phía Việt Nam đã lên bảng đếm số.

Thua Thai Lan,  KhienG danh gia doi thu binh thuong anh 3

FAP TV vẫn chưa có được trận thắng trong ngày ra quân của mình.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, người đi rừng KhiênG chấm điểm màn trình diễn của đội nhà là 2/10. Khi được hỏi vì sao lại quá ưu ái con bài Ata, KhiênG cho rằng "Một phần do chiến thuật của huấn luyện viên, chúng tôi buộc phải chọn Ata nhiều trong ngày hôm nay".

Nói về người đi rừng F1 của Buriram, tuyển thủ của FAP TV cho rằng đối thủ "cũng bình thường thôi, tuy nhiên, đội tuyển của họ có sự liên kết hơn chúng tôi".

Còn với huấn luyện viên Lord Ken, trả lời Zing News, ông cho rằng thất bại của đội nhà hôm nay là sự yếu kém trong khâu di chuyển. "Chúng tôi sẽ còn nhiều việc phải làm", ông nói.

Giành 3 trận thắng, 1 thận thua, Team Flash tạm đứng thứ 2 bảng xếp hạng. Trong khi đó, FAP TV vẫn chưa có điểm nào sau 2 trận đấu, đứng thứ 6.

Ngày 21/6, Sài Gòn Phantom có cuộc gặp gỡ với Hongkong Atitude, trong khi Project H sau ngày đầu không thành công sẽ phải đối mặt với MAD Team của "thần rừng" Neil.

3 phút cuối trận FAP TV và Buriram United Đội tuyển miền Nam có ngày thi đấu không thành công khi vẫn chưa giành được ván thắng nào.

Lai Bâng giành Mega Kill ngay ngày đầu Liên Quân APL 2020

Trong ngày mở màn giải Liên Quân quốc tế thi đấu theo hình thức online, hai đội tuyển Việt Nam đã trình diễn bộ mặt rất khác nhau.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm