Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lai Bâng giành Mega Kill ngay ngày đầu Liên Quân APL 2020

Trong ngày mở màn giải Liên Quân quốc tế thi đấu theo hình thức online, hai đội tuyển Việt Nam đã trình diễn bộ mặt rất khác nhau.

Ngày 19/6, lượt trận đầu tiên bảng A của APL diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển Việt Nam là Project H (PH - HTVC IGP Gaming đổi tên) và Sài Gòn Phantom (SGP). Nếu như màn trình diễn của PH đáng thất vọng bao nhiêu, SGP lại "kể" một câu chuyện hoàn toàn khác.

Đối đầu với Pops Bacon Time ở trận đấu đầu tiên, PH hoàn toàn bị động trước lối đánh của đại diện Thái Lan. Trận đấu này cũng chứng kiến việc phép phù hiệu chuyển sinh dù bị giảm sức mạnh đáng kể khi chỉ còn 2 lượt sống lại, khi kết hợp với Xeniel vẫn mang sức mạnh quá lớn. Đáng nguy hiểm hơn khi người Thái lại sử dụng rất thuần thục lối chơi này.

Lai Bang gianh Mega Kill ngay ngay dau Lien Quan APL 2020 anh 1

Sau khi đổi tên, vận rủi dường như vẫn chưa buông tha các thành viên Project H. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Thất bại đầu 0-2 của PH còn xuất phát từ thử nghiệm thất bại con bài Elandorr đi rừng của Turtle. Cũng phải nói thêm, Nongtee và đặc biệt là Taotao đã có ngày thi đấu khá tốt.

Nếu như Elandorr trong tay Turtle là thảm họa, tướng tinh linh này lại được Lai Bâng sử dụng rất tốt. Ngay trong cuộc nội chiến giữa PH và SGP, người đi rừng của SGP đã ghi điểm Mega Kill bằng chất tướng này.

Khi thể thức cấm chọn quốc tế chưa được áp dụng, Elandorr tiếp tục được Bâng dùng cho ván đấu thứ 2. Khi đó, ngay cả với con tướng đi rừng "tủ" như Lindis, Turtle và các đồng đội vẫn bất lực nhìn nhà chính tan vỡ trước đối thủ đồng hương.

Lai Bang gianh Mega Kill ngay ngay dau Lien Quan APL 2020 anh 2

Điểm Mega kill hiếm hoi trong đấu trường Liên Quân chuyên nghiệp được Lai Bâng thiếp lập.

Bên cạnh điểm Mega Kill của Lai Bâng, SGP cũng nhanh chóng thực hiện pha highlight ấn tượng khác ngay trong ngày đầu tiên. Phút 18 hiệp đấu thứ 1 trận đấu với Talon eSports, Maloch của Lạc Lạc cướp thành công Caesar trong vòng vây 4 người chơi đối phương, trực tiếp mang về chiến thắng cho đội nhà.

Ván đấu thứ 2, trục trặc kỹ thuật xảy ra khiến trận đấu bị hoãn trong thời gian khá dài. SGP có lẽ đã đánh mất nhuệ khí từ chiến thắng đầu, chấp nhận ván thua duy nhất trong ngày mở màn APL 2020.

Đánh giá về ngày thi đấu đầu tiên của các đội Việt Nam, trả lời Zing News, huấn luyện viên No Fear của EVOS eSports nhận định: "SGP đã chuẩn bị kỹ càng về mặt chiến lược cho ngày đầu ra quân. Cách họ đánh và lên dây cót tinh thần cho nhau rất tốt. Trong khi đó, PH có vẻ vẫn chưa vào guồng".

Pha cướp Caesar 'thần thánh' của tuyển Liên Quân Việt Nam Chính từ pha cướp thành công này đã mở ra chiến thắng cho Việt Nam trước đại diện đến từ Thái Lan

Vị chiến lược gia cũng cho rằng, chuyển sinh sẽ là bất lợi cho các đội Việt Nam bởi phép phù hiệu này không được sử dụng tại giải đấu quốc nội vừa qua. "Các tuyển thủ có thể vẫn chưa thích nghi được cách tập hợp người tái combat một cách nhanh nhất. Việc mang chuyển sinh trở lại giải đấu có thể kéo dài nhịp độ trận đấu lên tới 25-30 phút".

"Do đó, những đội tuyển của chúng ta phải thận trọng trong việc tính toán tuyển thủ nào của đối phương còn số lần chuyển sinh. Ngoài ra, phải thống nhất việc đánh tiếp hoặc chỉ nên đánh cấu rỉa đường dài. Nếu vẫn chày cối có thể nhận kết quả không mong muốn", HLV No Fear nhận định.

Ngày 20/6, hai đại diện còn lại là Team Flash và FAP TV sẽ tiếp tục ra quân. Đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa Team Flash và đương kim vô địch Thái Lan Buriram United.

Thực lực Thái Lan và Đài Bắc, 2 đối thủ của Liên Quân VN ở APL 2020

Buriram United hay One Team đều có khả năng khiến các đại diện Việt Nam ôm hận khi đều đang thể hiện phong độ rất cao tại giải quốc nội.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm