Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trên chấm luân lưu, U19 Việt Nam tan giấc mơ vô địch

Hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu, U19 Việt Nam đã chịu thua đội chủ nhà sau những loạt penalty cân não dù là đội chơi hay hơn trong cả trận.

U19 Indonesia- U19 Việt Nam: 0-0 (pen: 7-6)

So với trận bán kết gặp U19 Lào, HLV Guillaume Grachen đã có một sự điều chỉnh quan trọng. Tiền vệ trẻ Khánh Hòa Phan Trùm Tỉnh được bố trí thay cho Thanh Hậu. Anh đá đúng vào vị trí của đội trưởng Lương Xuân Trường. Tuy nhiên, khi đá được 12 phút, Trùm Tỉnh đã bị chấn thương phải nhường chỗ cho Thanh Hậu.

Diễn biến chính của trận đấu trong 90 phút chính thức.
Loạt sút penalty.

Về phần U19 Indonesia, họ tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Cũng như ở trận gặp tại vòng bảng, đội chủ nhà sử dụng lối chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt. Tuy nhiên lối đá này không khiến U19 VN bị choáng ngợp như ở lượt đi. Thay vào đó, U19 VN mới chính là đội kiểm soát được nhiều bóng hơn nhờ những những đường ban ngắn, bật tường ăn ý giữa các cầu thủ.

U19 Indonesia không hay hơn nhưng đã có chiến thắng trước U19 VN.

Lối chơi đơn giản, dựa nhiều vào tốc độ của Indonesia không gây được nhiều khó khăn cho U19 VN. Ngược lại, những pha phối hợp liên tục của U19 VN khiến hàng thủ đội chủ nhà bắt đầu bộc lộ những lỗ hổng. Phút 28, Công Phượng có đường chuyền thuận lợi cho Hồng Duy băng lên từ cánh trái dứt điểm, nhưng bóng đi không hiểm, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U19 VN.

Phút 33, Thanh Tùng cướp được bóng sau một pha xử lý hỏng của trung vệ Indonesia. Tuy nhiên, cú sút sau đó của Thanh Tùng lại đi quá nhẹ không gây nguy hiểm. Nếu Thanh Tùng chuyền cho Văn Toàn, khả năng ăn bàn của U19 VN sẽ cao hơn. Ít phút sau, U19 VN tạo ra cơ hội nguy hiểm nhất. Công Phượng có bóng trong vòng cấm tung ra cú sút căng từ cự ly chỉ hơn 5m, nhưng thủ môn Murdianto đã xuất sắc cản phá. Trước đó, thủ môn của U19 Indonesia đã bắt không dính cú sút xa của Đức Huy tạo điều kiện cho Công Phượng dứt điểm.

Đầu hiệp 2, U19 VN vẫn là đội chơi trên chân. Văn Toàn và Đức Huy có 2 tình huống hãm thành buộc thủ môn của U19 Indonesia phải vất vả cản phá. Thời điểm này, U19 VN gây sức ép liên tục về phía đội chủ nhà hòng tìm kiếm bàn thắng, tránh kịch bản trận đấu phải kéo dàu lâu.

Mải mê tấn công U19 VN suýt nữa nhận trái đắng ở phút 69 khi tiền vệ Maldini đi bóng dọc cánh phải rồi căng ngang vào trong. Tuy nhiên đường chuyền này đã làm lỡ đã 2 cầu thủ tấn công của Indonesia ở trong.

Tận dụng thể lực vượt trội, U19 Indonesia liên tục tấn công gây sức ép về phía U19 VN. Tuy nhiên, U19 VN vẫn bình tĩnh chống trả và tấn công ngay khi có cơ hội. Phút 84, Đức Huy đi bóng bên cánh trái, trả ngược cho Thanh Tùng nhanh chân dứt điểm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Bước vào hiệp phụ, U19 Indonesia gần như chiếm toàn bộ ưu thế. Phút 101, Maldini suýt chút nữa ghi bàn sau cú quăng chân dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm.

U19 VN chơi rất kiên cường mặc cho bị đối phương đá rất rắn. Phút 115, Lâm Ti Phong đột phá dũng mãnh trong vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm nhưng hậu vệ đội chủ nhà đã kịp lao về cản phá. Trong 5 phút cuối cùng, U19 VN chấp người khi Tuấn Anh rồi Văn Thiết rời sân vì chấn thương. Lối chơi quá thô bạo của Indonesia khiến ít nhất 5 cầu thủ U19 VN rời sân bằng cáng.

Bước vào loạt sút luân lưu 11m, mỗi đội đều đá không thành công 2 quả ở 5 loạt sút đầu tiên. Phía U19 VN là Đông Triều và Tuấn Anh. Phía Indonesia là Hargianto và Zulfiandi. Đến loạt sút thứ 9, Đức Huy của U19 VN đá không thành công trong khi Udin thực hiện thành công giúp Indonesia giành chiến thằng 7-6, qua đó đăng quang giải U19 Đông Nam Á

Đội hình thi đấu:

U19 Indonesia: Murdianto, Juti,  Hansamu, Sahrul,  Fatchurohman, Hargianto, Dimas, Zulfiandi,  Yahdian, Muchilis, Udin

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Thiết, Văn Sơn, Đông Triều, Hồng Duy (Anh Tài,55’),  Đức Huy, Công Phượng (Ti Phông, 77’),  Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng, Trùm Tỉnh (Thanh Hậu, 12’).

NGUYỄN ĐĂNG

Bạn có thể quan tâm