Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam giành huy chương đồng

Đánh bại chủ nhà Myanmar 3-1, ĐT nữ Việt Nam giành huy chương đồng tại giải vô địch Đông Nam Á.

Dù vừa trải qua trận bán kết mất sức và thua đáng tiếc trước "chiếu trên" U23 Nhật Bản (bị gỡ hòa 1-1 ở phút 90, thua 1-2 khi đá hiệp phụ), ĐT nữ Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy máu lửa khi đụng chủ nhà Myanmar, chủ động tấn công đánh phủ đầu. Ngay ở phút thứ 2, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã có được bàn mở tỷ số. Từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Ngọc Anh lên tham gia tấn công đã đánh đầu tung lưới chủ nhà Myanmar. Chỉ 12 phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam nhân đôi được cách biệt nhờ pha lập công của Thanh Hương.

ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục chủ nhà Myanmar.

Không còn gì để mất, Myanmar tràn lên tấn công dồn dập. Những nỗ lực của chủ nhà đã đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 36 nhờ công của đội trưởng San San Maw. Sau bàn thua trên, ĐT nữ Việt Nam tổ chức lại đội hình, thi đấu chặt chẽ. Chủ nhà Myanmar cầm bóng nhiều hơn nhưng không thể nào tìm được đường vào khung thành của Kiều Trinh.

Không chỉ phòng ngự chặt chẽ, ĐT nữ Việt Nam còn rất sắc sảo trong phản công. Phút 67, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát có được bàn thắng thứ 3 sau một tình huống tấn công chớp nhoáng, người lập công là Minh Nguyệt.

Bị tái lập khoảng cách 2 bàn, chủ nhà Myanmar không còn giữ được bình tĩnh, liên tục có những pha vào bóng nguy hiểm. Tới phút 76 Moe Moe War phải lĩnh thẻ đỏ. Thiếu người, chủ nhà bất lực trong việc tìm bàn rút ngắn cách biệt, đành ngậm ngùi nhìn thầy trò HLV Trần Vân Phát giành huy chương đồng.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm