Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam mất vé vào chung kết đầy tiếc nuối

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, ĐT nữ Việt Nam để U23 Nhật Bản gỡ hòa 1-1 và khi vào đá hiệp phụ thua chung cuộc 1-2.

Đội khách mời U23 Nhật Bản đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại AFF Cup. Ở vòng bảng, thầy trò HLV Horino toàn thắng 4 trận, ghi 19 bàn thắng và để thủng lưới có đúng 2 lần. Đặc biệt, trong trận đấu với chủ nhà Myanmar, đối thủ đồng cân với ĐT Việt Nam, U23 Nhật Bản cũng chơi hoàn toàn trên chân, dễ dàng thắng 3-0.

U23 Nhật Bản cực mạnh nhưng ĐT nữ Việt Nam đã chiến đấu đầy quả cảm, khiến đối thủ gặp vô khối khó khăn. Hệ thống phòng ngự chắc chắn mà HLV Trần Vân Phát xây dựng (không thủng lưới bàn nào ở vòng bảng), tiếp tục hoạt động hiệu quả, phong tỏa thành công các mũi nhọn của đối phương, không để khung thành của Kiều Trinh gặp nhiều nguy hiểm.

Không chỉ hiệu quả trong phòng ngự, U23 Việt Nam còn rất sắc sảo trong các pha phản công. Phút 35, ĐT Việt Nam gây bất ngờ lớn khi trong một pha tấn công chớp nhoáng, Minh Nguyệt đã chọc thủng lưới đối phương.

ĐT nữ Việt Nam thua đầy tiếc nuối.

Sau bàn thắng trên, ĐT Việt Nam tập trung số đông phòng ngự, khiến U23 Nhật Bản dù dồn cả lên tấn công cũng không thể tiếp cận với khung thành của Kiều Trinh. Đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã chơi xuất sắc, tiến rất gần tới chiến thắng. Đáng tiếc, đúng phút 90, ĐT Việt Nam lại có chút lơ là, để đối thủ gỡ hòa 1-1.

Bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức, ĐT Việt Nam và U23 Nhật Bản phải đá thêm hiệp phụ. Do xuống tinh thần sau bàn thua muộn cùng với việc cạn thể lực, ĐT Việt Nam để thua 1-2. Bàn thắng quyết định của U23 Nhật Bản được thực hiện ở phút 94.

Thúc thủ trước U23 Nhật Bản, ĐT Việt Nam trở thành cựu vương tại AFF Cup.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm