Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng đậm Jordan, Tuyển nữ Việt Nam rộng cửa vào bán kết

Với chiến thắng 4 sao trước Jordan tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013, ĐT nữ Việt Nam chỉ cần hòa ở trận đấu tiếp theo là sẽ chắc chắn lọt vào bán kết.

HLV Trần Vân Phát tiếp tục dùng đội hình mạnh nhất với mong muốn giành chiến thắng càng đậm càng tốt để có hiệu số bàn thắng thua "đẹp". Bởi ở vòng đấu đầu tiên ĐT nữ Việt Nam chỉ có được kết quả hòa trước đối thủ cạnh tranh Thái Lan. Điều này dẫn đến khả năng Thái Lan và Việt Nam sẽ có điểm số bằng nhau trên bảng xếp hạng, và khi đó kết quả đối đầu tương đương nhau nên BTC sẽ xét hiệu số bàn thắng thua để quyết định đội đi tiếp vào vòng bán kết. 

3 trận đấu gần đây nhất tại tất cả các đấu trường ĐT nữ Việt Nam đều bất bại trước Jordan. Bởi vậy, khi vào trận toàn đội có tâm lý rất tự tin và thoải mái. 

Hiệp một bắt đầu với thế trận hoàn toàn nghiêng về các cô gái Việt Nam. Phút 19 đội trưởng Lê Thị Thương bất ngờ có pha làm bàn đẹp mắt sau khi nhận được đường chuyền từ Kim Hồng mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng trước, đội Việt Nam chơi hưng phấn hơn và bàn thắng tiếp theo đã đến chỉ 10 phút sau do tiền đạo trẻ Lê Thu Thanh Hương lập công. 

Các cô gái 'vàng' của bóng đá Việt Nam dành chiến thắng 4 sao trước ĐT nữ Jordan

Kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0 vẫn chưa làm thầy trò HLV Trần Vân Phát hài lòng. Hiệp hai tiếp tục diễn ra với thế trận một chiều khi các cầu thủ nữ Việt Nam hoàn toàn áp đặt lối chơi lên đội bạn. Sang phút 71, tiền đạo trẻ Thanh Hương tung cú dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0 và hoàn thành cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này. Trước khi trọng tài cất hồi còi kết thúc trận đấu, Nguyễn Thị Muôn đã kịp có pha độc diễn ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam 

Thắng đậm Jordan, ĐT nữ Việt Nam đang có 7 điểm sau 3 trận đấu và hiệu số bàn thắng-thua là +5.

Ở trận đấu vừa kết thúc, ĐT nữ Thái Lan đã để thua với tỷ số 2-3 trước U20 Australia. Như vậy 1 suất vào bán kết đã chắc chắn thuộc về U20 Australia (9 điểm, 3 trận), suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh giữa Việt Nam - Thái Lan. Sau trận đấu này, hiệu số bàn thắng-thua của ĐT nữ Thái Lan chỉ là +3 và cơ hội vào bán kết đang rộng mở với thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Ở lượt trận cuối của vòng bảng, tuyển VN sẽ gặp U20 Australia. Tuyển VN sẽ chắc chắn có mặt ở trận bán kết diễn ra vào ngày 20/9 nếu cầm hòa U20 Australia. 

Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013 diễn ra từ 9 đến 22/9 tại Myanmar với sự tham dự của 10 đội được chia làm 2 bảng. Bảng A gồm tuyển VN, Thái Lan, Jordan, U20 Australia và Malaysia. Bảng B gồm Myanmar, Philippines, đội Nhật tuyển chọn, Lào và Indonesia. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi trận bán kết diễn ra vào ngày 20/9.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm