Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Vinh đá chính, ghi bàn và nhận thẻ đỏ

Công Vinh trở thành nhân vật chính trong trận đấu giữa Sapporo và V-Varen Nagasaki khi là tác giả của bàn thắng duy nhất, đồng thời phải nhận thẻ đỏ.

 

Sang Nhật Bản từ đầu tháng 8 nhưng tại J.League 2 Công Vinh chỉ được hai lần vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu  đã bước sang phút 85. Trận duy nhất tiền đạo người xứ Nghệ được sử dụng từ đầu là tại Cup Hoàng Đế Nhật Bản.

Không được trọng dụng nhiều nhưng Công Vinh không một lời phàn nàn,  vẫn miệt mài luyện tập cùng các đồng đội và triệt để tuân thủ những gì ban huấn luyện đề ra. Và rồi những nỗ lực của chân sút người Việt Nam cũng đã được đền đáp xứng đáng, hôm nay anh đã được HLV Kenichi Zaizen xếp vào đội hình xuất phát khi Sapporo tiếp đón V-Varen Nagasaki.

Ngay trận đầu đá chính ở J.League 2 Công Vinh đã ghi bàn.

Niềm vui của Công Vinh như được nhân lên gấp bội khi ngay ở phút 15, anh đã có được bàn thắng. Đón đường tạt bóng của Shinya Uehara, tiền đạo người xứ Nghệ bay người đánh đầu đẹp mắt, ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà. Quá vui mừng vì bàn thắng đầu tiên tại J.League 2, Công Vinh đã cởi áo ăn mừng, dẫn tới phải nhận thẻ vàng. Và đây cũng chính là khởi nguồn cho nỗi buồn của chân sút sinh năm 1985. Phút 35, Công Vinh có pha kéo áo với cầu thủ đối phương và phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu, đẩy đội nhà vào tình thế khó khăn.

Rất may cho Công Vinh, Sapporo dù chơi với 10 người nhưng vẫn bảo toàn được tỷ số 1-0 cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Tuy nhiên, tiền đạo người xứ Nghệ sẽ không có cơ hội để  góp mặt trong đội hình thi đấu của Sapporo ở chuyến làm khách của CLB Roasso Kumamoto vào ngày 29/9 tới.

"Hôm nay lần đầu tiên đá chính, ghi bàn ở phút thứ 15 nên tôi hơi bị phấn khích một tý. Trong khi HLV yêu cầu phòng ngự phải quyết liệt để giữ chiến thắng thì tôi có một sai lầm nhỏ không đáng có trong một pha bóng nhanh. Ra sân mà đứng ngồi không yên, nhưng thật may mắn vì đội nhà vẫn giữ được chiến thắng. Cảm ơn khán giả Việt Nam cũng như khán giả Nhật Bản đã luôn động viên và theo dõi. Xin dành tặng bàn thắng này cho các bạn", Công Vinh chia sẻ. 

 

 

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm