Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua trận chung kết, tuyển Liên Quân của Việt Nam khiến fan thất vọng

Thất bại tại chung kết Liên Quân Mobile AIC khiến Lai Bâng và huấn luyện viên Polo chịu nhiều chỉ trích từ người hâm mộ.

Ngày 20/12, trận chung kết Liên Quân Mobile AIC 2020 diễn ra giữa Sài Gòn Phantom (SGP) và MAD Team. Trước khi cuộc đấu bắt đầu, phần lớn khán giả đều cho rằng đại diện Việt Nam sẽ có lần đầu tiên lên ngôi vương một giải đấu quốc tế, nhờ phong độ ấn tượng khi giành toàn thắng sau vòng đấu bảng.

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Polo khiến người hâm mộ phải thất vọng sau khi để Neil và đồng đội quật ngã 4-2. Trong phần lớn thời gian trận đấu, SGP luôn bị đối phương dẫn trước về mặt điểm số. Thậm chí, ở nhiều ván, thế trận và lượng tiền cũng là thứ người Đài Bắc nhỉnh hơn.

Đáng chú ý, ở game cuối, SGP chọn cho mình đội hình không xạ thủ. Đáp lại, MAD Team trừng phạt quyết định này bằng con bài xạ thủ Moren được "nuôi lớn".

Fan Lien Quan bat ngo khi SGP khong thang noi MAD Team anh 1

BronzeV không giấu vẻ thất vọng khi thua trận. Ảnh: Garena Việt Nam.

Ngay khi kết thúc trận đấu, người hâm mộ Việt Nam thể hiện sự giận dữ khi SGP không thể có được chiến thắng như mong muốn. "SGP quá chủ quan, đặc biệt là ở vị trí Lai Bâng. MAD đã lần lượt đánh bại các đại diện Việt Nam, ngược dòng không tưởng cả Team Flash, chừng đó vẫn không đủ để họ chơi cẩn thận ở chung kết hay sao?", tài khoản Duy Nguyen đặt câu hỏi.

Chiến thuật của huấn luyện viên Polo cũng bị nghi ngờ. "Đánh không xạ thủ, huấn luyện viên SGP dạy gì cho các học trò vậy?", người dùng Hoàng Phước Long bày tỏ sự tức giận.

Ngược lại, người xem cũng tỏ ra thán phục Neil và đồng đội. '"Thế mới thấy Neil bản lĩnh như thế nào. Trải qua bao nhiêu thành công hay thất bại vẫn đứng vững, không bao giờ bỏ cuộc. Khát khao và đam mê thật sự đáng nể. Hy vọng thất bại này sẽ mở ra kỷ nguyên thành công mới của SGP như Team Flash đã có", tài khoản Nguyễn Tùng bình luận.

Fan Lien Quan bat ngo khi SGP khong thang noi MAD Team anh 2

Vị trí đi rừng của Lai Bâng chịu nhiều chỉ trích khi không thể đưa cả đội đến chiến thắng sau cùng. Ảnh: Garena Việt Nam.

MAD Team có thể ngạo nghễ khi đã vượt qua tất cả đại diện AOG Việt Nam, từ BOX Gaming, Team Flash và giờ là SGP để lên ngôi vô địch AIC lần thứ 2.

Nhiều người xem tinh ý phát hiện sau khi giành chiến thắng chung kết, MAD Team biểu lộ cảm xúc ăn mừng không quá phấn khích như sau trận đấu với Team Flash.

Thực tế, SGP là đối thủ mà MAD Team không e ngại bằng đoàn quân huấn luyện viên Harvin. Trả lời trong phần phỏng vấn sau trận, Fanta cho hay anh đánh giá không quá cao SGP bởi "lối chơi đội tuyển này phần lớn học từ MAD". Ngoài ra, ở các buổi tập luyện, MAD cũng thường xuyên đánh bại Lai Bâng và đồng đội.

Với chức vô địch AIC 2020, MAD Team giành được cúp quán quân cùng phần thưởng trị giá 200.000 USD. Trong khi đó, SGP có được số tiền 110.000 USD.

Liên Quân AIC chỉ còn là cuộc chơi của Việt Nam và Đài Loan

Sau 2 năm, Neil và đồng đội một lần nữa là rào cản thách thức chức vô địch Liên Quân Mobile quốc tế của đại diện Việt Nam.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm