Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết khi 'leo rank' Tốc Chiến

Giống với Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến cũng có hệ thống xếp hạng mang tính cạnh tranh cao.

Riot đã mang hệ thống đấu xếp hạng quen thuộc từ LMHT sang Tốc Chiến. Tuy nhiên, điểm mới là bậc Lục Bảo đã được thêm vào giữa Bạch kim và Kim cương. "Nâng cấp này nhằm phân loại kỹ năng người chơi một cách chính xác hơn”, Ed "Martian Spider" Knapp, thành viên nhóm phát triển Tốc Chiến cho biết.

Không giống phiên bản LMHT PC yêu cầu tối thiểu 20 tướng, trong Tốc Chiến, game thủ có thể trải nghiệm chế độ xếp hạng ngay khi đạt cấp 10.

Từ bậc Sắt đến Lục bảo, mỗi trận thắng mang lại cho người chơi một Điểm xếp hạng, thua trừ một điểm. Hệ thống điểm xếp hạng không áp dụng cho bậc Sắt-Đồng.

Meo thang hang Toc Chien anh 1

Lục bảo được thêm vào trong các mức xếp hạng Tốc Chiến. Ảnh: AFK Gaming.

Dưới Kim cương, điểm Nghị lực xếp hạng được thêm sau mỗi trận đấu để vinh danh người chơi hay, bảo vệ họ khỏi trận thua.

Từ Kim cương đến Cao thủ, hệ thống Điểm xếp hạng thay bằng Điểm chiến thắng, tương đồng với Điểm nhóm giải của LMHT PC.

Với mỗi trận thắng, người chơi nhận được số điểm nhất định. Để thăng hạng tiếp theo, gamer phải nhận đủ 100 Điểm chiến thắng. Tuy nhiên, nếu không hoạt động trong một khoảng thời gian, điểm sẽ bị trừ dần.

Khi người chơi lên bậc hạng tiếp theo, họ sẽ có 1 Điểm xếp hạng, trong khi thất bại trừ 2 Điểm xếp hạng và giữ bạn ở bậc hiện tại. Ngoài ra:

- Bậc Sắt - Đồng: Yêu cầu thắng 2 trận, 3 trận thua được tính thất bại.

- Bậc Bạc - Kim cương: Yêu cầu thắng 3 trận, 3 trận thua được tính thất bại.

- Bậc Cao thủ - Thách đấu: Không có chuỗi thăng hạng, tính bằng Điểm chiến thắng.

Meo thang hang Toc Chien anh 2

Điểm Nghị lực xếp hạng trong Tốc Chiến sẽ ưu ái cho người chơi cống hiến. Ảnh: LOL Wildrift.

"Leo rank" trong LMHT cho đến Tốc Chiến chưa bao giờ là điều dễ dàng. Để có được cấp bậc cao, người chơi mới cần lưu ý vài yếu tố sau:

Thư nhất, thành thạo một tướng trong vai trò cụ thể. Khi đã hiểu chất tướng, bạn sẽ biết khi nào nên xuất hiện và ngược lại. Có mặt đúng nơi đúng lúc là chìa khóa quan trọng dẫn đến chiến thắng. Ngoài ra, tập trung cải thiện khả năng farm lính và hiểu chất tướng của đối thủ.

Thứ hai, hãy luôn giữ bình tĩnh dù gặp bất kỳ tình huống nào. Các game thủ rất dễ mất kiểm soát khi khởi đầu trận đấu không tốt, mất mạng đầu hoặc bị cướp rừng. Tốc Chiến là game chiến thuật, hạn chế những quyết định sai lầm và thiếu tự tin. Hãy dành chút thời gian nghỉ ngơi, cho bản thân thư giãn sau mỗi game thua trước khi bắt đầu trận đấu mới.

Meo thang hang Toc Chien anh 3

Tiêu diệt kẻ địch rất quan trọng, nhưng hãy luôn nhớ vẫn còn nhiều mục tiêu cần "giải quyết" như rồng, Baron, trụ. Ảnh: AFK Gaming.

Như đã nói, Tốc Chiến có thêm hệ thống điểm Nghị lực xếp hạng, một dạng “khiên” bảo vệ game thủ chơi tốt khỏi trận thua. Những người chơi cống hiến sẽ kiếm được nhiều điểm hơn, vì vậy, cố gắng hợp tác với đồng đội để đi đến chiến thắng thay vì tức giận và hành xử thiếu kiềm chế.

Kế đến, học cách ưu tiên những mục tiêu lớn. Việc hạ gục và tiêu diệt kẻ thù rất thú vị, nhưng điều này không mang đến chiến thắng sau cùng nếu người chơi không tận dụng thời gian đối phương "lên bảng đếm số" để đẩy trụ, kết liễu rồng hoặc Baron.

Cuối cùng, Tốc Chiến là game đồng đội, trải nghiệm sẽ thú vị hơn khi chơi cùng bạn bè. Tương tự việc học hỏi và cải thiện khả năng đi đường, kinh nghiệm, kiến thức từ cộng đồng sẽ giúp bạn leo rank dễ dàng hơn.

Cyberpunk 2077 - siêu phẩm mới sau The Witcher

Bằng cách kết hợp giữa phiêu lưu, chiến đấu và lối kể chuyện xuất sắc, Cyberpunk 2077 đã thực sự đưa thể loại RPG lên tầm cao mới.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm