Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua tay vợt 17 tuổi, Nadal bỏ luôn ATP World Tour Finals

Thất bại chóng vánh trước tay vợt 17 tuổi, Borna Coric tại tứ kết Basel, Rafael Nadal quyết định sẽ không tham dự ATP World Tour Finals diễn ra vào tháng sau tại London.

Kể từ khi trở lại thi đấu sau chấn thương cổ tay phải, Rafael Nadal không còn là chính mình. Một phần do sa sút phong độ, phần khác bị những cơn đau ruột thừa hành hạ, Rafa liên tục bị loại từ khá sớm tại China Open và Shanghai Master trước những đối thủ vốn thua xa về đẳng cấp như Martin Klizan hay Feliciano Lopez.

Bước vào ATP Basel với vị trí hạt giống số 2, các fan hy vọng Nadal sẽ sớm lấy lại phong độ trước khi bước vào hai giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm là Paris Masters và ATP World Tour Finals. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng. Ở tứ kết, Rafa bất ngờ nhận thất bại gây sốc trước tay vợt mới chỉ 17 tuổi, Borna Coric.

Nadal thất vọng sau khi thua sốc tay vợt chỉ được dự giải với suất đặc cách, Borna Coric. Ảnh: Getty Images

Sau khi gác vợt chóng vánh 2-6 trong set đầu, nhưng nỗ lực chỉ giúp Nadal đưa set đấu thứ 2 vào loạt tie-break trước khi đánh mất điểm số quyết định trong lượt giao bóng thứ 5. Thua 4-7 ở loạt đấu súng cân não, “ông vua của mặt sân đất nện” dừng cuộc chơi sớm tại Basel với thất bại chung cuộc 0-2 (2-6, 6-7).

Không những vậy, Nadal vừa đưa ra quyết định sẽ kết thúc mùa giải 2014 của mình tại đây để dành thời gian điều trị dứt điểm căn bệnh viêm ruột thừa. “Đây là thời điểm thích hợp để tôi nói lời chia tay mùa giải năm nay. Tôi sẽ không tham dự hai giải đấu tại Paris và London. Tôi không có đủ sự chuẩn bị tốt nhất cho hai giải đấu đó”.

Trong khi Nadal phải đối mặt với quãng thời gian khó khăn thì Roger Federer lại hồi sinh với phong độ rất ấn tượng. Ở tứ kết, Fedex không gặp quá nhiều khó khăn để khuất phục tay vợt được xem là bản sao của anh, Grigor Dimitrov sau 2 set với các tỷ số 7-6, 6-2. Đối thủ tiếp theo của “tàu tốc hành” sẽ là gã khổng lồ Ivo Karlovic, tay vợt mà anh từng thắng tới 11/12 lần đối đầu trong quá khứ.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Borna Coric và David Goffin, tay vợt cũng gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 4, Milos Raonic sau 3 set với các tỷ số 6-7, 6-3, 6-4.

Tại giải đấu đang diễn ra tại Valencia, cả hai hạt giống hàng đầu là David Ferrer (1) và Andy Murray (3) cũng thi đấu thành công với tấm vé lọt vào vòng bán kết sau những chiến thắng trước Thomaz Bellucci và Kevin Anderson. Cùng với việc Nadal không tham dự ATP World Tour Finals, cả Ferrer và Murray sẽ càng thêm quyết tâm vô địch để kiếm điểm cho suất dự giải đấu quan trọng cuối cùng trong năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm