Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer rạng rỡ nâng cúp vô địch Thượng Hải Masters

Chiến thắng nhọc nhằn sau 2 loạt tie-break trước Gilles Simon, chàng móm Federer tỏ ra hào hứng trong thời khắc lần đầu nâng chiếc cúp vô địch Thượng Hải Masters.

Sau chiến thắng ấn tượng trước đối thủ sừng sỏ Novak Djokovic tại bán kết, Federer rất tự tin tiến vào chung kết để chạm trán Gilles Simon, tay vợt anh từng thắng trong cả 4 lần chạm trán gần nhất.
Dẫu vậy, Fedex cũng phải toát mồ hôi hột trước lối đánh bền bỉ của tay vợt người Pháp.
Phải nhờ tới bản lĩnh ở những thời khắc quyết định, Federer mới cứu thành công 3 set-point (1 lần ở set 1 và 2 lần trong set 2), trước khi giành chiến thắng trong cả 2 loạt tie-break.
Chiến thắng 2-0 (7-6, 7-6) trước Gilles Simon giúp Federer lần đầu tiên đăng quang tại Thượng Hải Masters. Cách đây 4 năm, anh từng lọt vào đến trận đấu cuối cùng nhưng để thua khá chóng vánh trước Andy Murray.
Trong khi thất bại khiến Gilles Simon chưa thể có lần đầu tiên vô địch một giải Masters 1000. Cách đây hơn 6 năm, tay vợt người Pháp cũng từng trở thành bại tướng dưới tay Andy Murray tại trận chung kết Madrid Masters. Dẫu vậy, với số điểm thưởng đáng kể, Simon sẽ leo lên vị trí thứ 19 khi BXH ATP được công bố vào đầu tuần tới.
Sau chức vô địch Cincinnati Masters, đây là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, Federer được nâng cao chức vô địch một giải Masters 1000.
Với tổng cộng 23 chức vô địch Masters 1000, Federer chính thức vượt qua bậc tiền bối Ivan Lendl để trở thành tay vợt sở hữu số lượng danh hiệu ATP 1000 nhiều thứ 2 trong lịch sử. (Người đứng đầu là Rafael Nadal hiện có 27 danh hiệu).
Chàng móm cười tươi trong giây phút nhận giải từ ban tổ chức. Dù là bại tướng nhưng Simon cũng không tỏ ra quá buồn rầu.
Chiến thắng tại Thượng Hải Masters giúp Fedex có thêm 1000 điểm và anh sẽ chính thức leo lên vị trí thứ 2 trên BXH ATP. Ngoài ra, anh còn thu về tổng cộng 798.540 USD tiền thưởng.
Phát biểu trong lễ trao giải, "tàu tốc hành" người Thụy Sỹ cho biết: "Giành chiến thắng tại một giải đấu lớn được tổ chức ở châu Á quả là điều tuyệt vời. Tôi đã gặp may mắn ở ngay trận đấu đầu tiên khi cứu thành công tới 5 match-point. Một tuần diễn ra giải đấu cứ như một giấc mơ vậy".
Vào ngày 20/10 tới, Federer sẽ trở về quê nhà Thụy Sỹ để tham dự ATP 500 Basel. Đây là giải đấu Federer đang giữ kỷ lục về số lần vô địch với 5 danh hiệu.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm