Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer chạm trán Djokovic ở bán kết Thượng Hải Masters

Vòng bán kết Thượng Hải Masters 2014 sẽ chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao giữa Federer và Djokovic sau khi cả hai giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Benneteau và Ferrer.

Được đánh giá là trận đấu tâm điểm của vòng tứ kết Thượng Hải Masters nhưng cuộc chạm trán giữa Novak Djokovic và David Ferrer lại diễn ra theo kịch bản khá tẻ nhạt. Với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, Nole dễ dàng khuất phục hạt giống số 5 chỉ sau hơn 1 tiếng rưỡi đồng hồ với tỷ số các set, 6-4 và 6-2.

Djokovic phấn khích sau chiến thắng chóng vánh trước David Ferrer. Ảnh: Getty Images

Điểm sáng duy nhất mà David Ferrer thể hiện ở trận đấu này có lẽ là những nỗ lực cứu 3 set-point ở set đấu đầu tiên. Còn lại, tay vợt người Tây Ban Nha gần như chịu trận trước lối chơi toàn diện của Djokovic, đặc biệt là những game mà hạt giống số 1 cầm giao bóng. Hình ảnh hoàn toàn trái ngược so với chính Ferrer ở vòng 3 khi anh có cú lội ngược dòng ngoạn mục trước And Murray.

Chiến thắng chóng vánh giúp Djokovic tiết kiệm đáng kể sức lực cho cuộc so tài kinh điển với Roger Federer khi “tàu tốc hành” cũng chỉ mất 1 giờ 11 phút để hạ gục kẻ thách thức Julien Benneteau với tỷ số 2-0 (7-6, 6-0). Dẫu bị đánh giá thấp hơn và cũng chưa cho thấy phong độ tốt nhất song với những gì từng thể hiện trong trận chung kết Wimbledon, cơ hội dành cho Fedex ở bán kết vẫn là khá sáng sủa.

Federer có câu trả lời với chiến thắng nhẹ nhàng trước Benneteau. Ảnh: Getty Images

Bản thân Djokovic cũng tỏ ra khá đề phòng trước cuộc thư hùng với Federer. “Roger là một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử. Anh ấy luôn biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Anh ấy cũng có số lượng fan rất lớn tại đây. Đó chắc chắn cũng sẽ là thử thách không hề nhỏ dành cho tôi. Tôi nghĩ tất cả các cuộc đối đầu giữa chúng tôi đều diễn ra kịch tính. Cả hai sẽ phải thể hiện phong độ tốt nhất nếu muốn giành chiến thắng”.

Nadal và Wawrinka thua sốc tại vòng 2 Thượng Hải Masters

Chỉ phải chạm trán những đối thủ dưới cơ nhưng cả Rafael Nadal và Stan Wawrinka đều bất ngờ nhận thất bại trong trận ra quân tại Thượng Hải Masters 2014.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Gilles Simon và Feliciano Lopez (tay vợt từng hạ Nadal ở vòng 2) sau khi cả hai nhọc nhằn đánh bại Tomas Berdych và Mikhail Youzny ở 2 trận tứ kết trước đó. Trong cả 2 lần chạm trán ở mùa giải năm ngoái, Lopez đều là tay vợt giành chiến thắng và đó sẽ là điểm tựa để anh tự tin hơn trước khi giáp mặt với đối thủ người Pháp.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm