Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal và Wawrinka thua sốc tại vòng 2 Thượng Hải Masters

Chỉ phải chạm trán những đối thủ dưới cơ nhưng cả Rafael Nadal và Stan Wawrinka đều bất ngờ nhận thất bại trong trận ra quân tại Thượng Hải Masters 2014.

Kể từ sau thất bại trước tài năng trẻ Nick Kyrgios tại vòng 4, Wimbledon, Rafael Nadal không tham dự bất kỳ một giải đấu nào vì chấn thương cổ tay. Bắt đầu trở lại thi đấu tại China Open cách đây 1 tuần nhưng Rafa cũng sớm bị loại ở tứ kết bởi Martin Klizan.

Hướng tới Thượng Hải Masters với kỳ vọng rất lớn song vận đen dường như vẫn chưa buông tha Nadal. Ngay trước thềm giải đấu, hạt giống số 2 bất ngờ bị những cơn đau hành hạ. Theo chẩn đoán của các bác sỹ, ngôi sao người Tây Ban Nha có thể đã bị viêm ruột thừa và cần tiến hành phẫu thuật để sớm chữa trị dứt điểm.

Nadal thất vọng khi liên tiếp thi đấu không thành công ở 2 giải đấu trên đất Trung Quốc. Ảnh: Getty Images

Không muốn bỏ lỡ giải đấu lớn hiếm hoi mình chưa lên ngôi vô địch, Nadal vẫn quyết tâm ra sân để chạm trán Feliciano Lopez tại vòng 2. Thế nhưng, dù thắng tới 9/10 lần đối đầu gần nhất song ngôi sao 28 tuổi vẫn bất ngờ nhận thất bại 0-2 (3-6, 6-7) sau 1 giờ 45 phút.

Sau khi thất bại ở set đầu, Nadal có cơ hội cực tốt để đưa trận đấu về thế cân bằng khi dẫn 5-2 ở set 2. Tuy nhiên, trước lối đánh quật khởi và những pha lên lưới chuẩn xác của đối thủ đồng hương, “ông vua của mặt sân đất nện” đã để thời cơ trôi qua đáng tiếc. Ngay cả trong loạt tie-break, Rafa nắm trong tay set-point ở game cầm giao bóng nhưng anh tiếp tục bỏ lỡ và đành chấp nhận thua cuộc.

Cùng chịu chung số phận với Nadal còn có sự hiện diện của Stan Wawrinka (4), Kei Nishikori (7), Milos Raonic (8) và Grigor Dimitrov. Trong khi Wawrinka, Nishikori và Dimitrov lần lượt bại trận dưới tay Gilles Simon, Jack Sock và Julien Benneteau theo nhiều cách khác nhau thì Raonic lại phải bỏ cuộc khi đang để Juan Monaco dẫn 5-2 trong set 1 vì chấn thương.

Djokovic, Sharapova phấn khích bên chức vô địch China Open

Xuất sắc đánh bại hai đối thủ khó chơi là Tomas Berdych và Petra Kvitova, Novak Djokovic và Maria Sharapova xứng đáng trở thành chủ nhân của chức vô địch China Open 2014.

Những hạt giống hàng đầu khác như Novak Djokovic (1), David Ferrer (5), Tomas Berdych (6) hay Andy Murray (11) lại không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào vòng 3.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm