Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Murray, Djokovic vào chung kết China Open

Bằng lối đánh ổn định hơn hẳn so với Andy Murray, Novak Djokovic thắng xứng đáng 2-0 (6-3, 6-4) để giành vé vào chung kết China Open 2014.

Trước trận bán kết China Open (ATP 500), Novak Djokovic và Andy Murray đã có 21 lần chạm trán trong quá khứ. Phần thắng đang tạm nghiêng về phía Nole với 13 chiến thắng.
Với tư cách nhà vô địch 2 năm liên tiếp gần nhất, Djokovic nhập cuộc đầy tự tin. Bước ngoặt của set 1 đến trong game thứ 8. Dù có lợi thế cầm giao bóng nhưng Murray lại để hạt giống số 1 giành break.
Nắm lợi thế lớn trong tay, ngôi sao người Serbia dễ dàng kết thúc set đầu với chiến thắng nhẹ nhàng 6-3.
Bước sang set 2, Murray thi đấu quyết tâm hơn nhưng trước một Nole quá bản lĩnh và ổn định, tay vợt người Scotland cũng không thể đảo ngược thế cờ.
Chiến thắng 2-0 (6-3, 6-4) giúp Djokovic giành vé vào chơi trận chung kết China Open 2014.
Anh cũng được BTC giải trao danh hiệu "VĐV xuất sắc nhất" dù vẫn còn một trận chung kết cần phải chinh phục. Nếu vô địch, Djokovic sẽ lập cú hat-trick vô địch và cũng là danh hiệu thứ 5 sau 6 mùa giải tham dự China Open.
Vật cản cuối cùng trên con đường tiến tới ngôi vương của Djoker sẽ là Tomas Berdych. Hạt giống số 3 dễ dàng đánh bại Martin Klizan ở trận bán kết còn lại với tỷ số 2-0 (6-4, 6-1).
Ở nội dung đơn nữ (Premier Mandatory), Maria Sharapova xuất sắc vượt qua Anna Ivanovic để lần thứ 2 trong sự nghiệp vào chung kết China Open.
Búp bê người Nga phấn khích sau chiến thắng 2-0 (6-0, 6-4) trước một hoa khôi khác của làng banh nỉ.
Đối thủ trong trận chung kết của Masha sẽ là ĐKVĐ Wimbledon, Petra Kvitova, người đã phải rất vất vả mới đánh bại được Sam Stosur 2-1 (6-3, 5-7, 6-2) ở trận bán kết trước đó.
Trong khi tại bán kết Japan Open (ATP 500), niềm hy vọng số một của nước chủ nhà, Kei Nishikori cũng phải ngược dòng để đánh bại tay vợt người Đức, Benjamin Becker (4-6, 6-0, 7-6). Ở chung kết, Kei sẽ chạm trán Milos Raonic.
Hạt giống số 4 trong vòng vây của người hâm mộ quê nhà. Tay vợt 24 tuổi đang rất được hâm mộ tại Nhật Bản sau khi lọt vào tới trận chung kết US Open 2014.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm