Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạ gục Nishikori, Cilic bất ngờ vô địch US Open

Bị đánh giá thấp hơn nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, tay vợt người Croatia bất ngờ đánh bại Kei Nishikori để lần đầu đăng quang một giải Grand Slam.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 tay vợt, Kei Nishikori thắng tới 5. Chính kết quả chênh lệch ấy khiến số đông người hâm mộ đều đặt niềm tin vào tay vợt người Nhật. Bên cạnh đó, hạt giống số 10 cũng thể hiện phong độ ấn tượng hơn trong chặng đường tiến vào chung kết. Nhưng những con số thống kê quả thật vẫn chỉ mang ý nghĩa tham khảo bởi trong một trận đấu lịch sử với cả hai, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Nỗi buồn của kẻ thua cuộc và niềm vui của người chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Cilic đã làm tốt hơn và anh xứng đáng giành danh hiệu US Open đầu tiên trong sự nghiệp. Xuyên suốt cả trận đấu, hạt giống số 14 thi đấu vượt trội so với đối thủ ở phần sân đối diện. Đặc biệt, khả năng giao bóng cực tốt của Cilic chính là thứ vũ khí lợi hại giúp anh chỉ 1 lần đánh mất break vào tay Nishikori dù phải đối mặt với 9 nguy cơ bị đối phương “bẻ” game cầm giao.

Theo thống kê, Cilic giành tới 17 cú aces so với 2 của Nishikori, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm của tay vợt người Croatia cũng ấn tượng hơn rất nhiều, 80% và 61% so với 55% và 59% của Kei. Không chỉ chơi ổn định trong những lần cầm giao bóng, Cilic còn tỏ ra lạnh lùng ở những thời điểm then chốt. Anh giành 38 điểm winner (so với 19 của Nishikori) và chuyển hóa thành công 5/11 cơ hội giành break để kết thúc trận đấu sau chưa đầy 2 tiếng đồng hồ với các tỷ số 6-3, 6-3, 6-3.

Phấn khích với chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, Cilic hào hứng cho biết: “Thật tuyệt vời. Đây là thành quả của những nỗ lực trong suốt vài năm qua, đặc biệt thời điểm này năm ngoái (Cilic bị cấm 4 tháng vì dương tính với doping nên anh không được tham dự US Open)”.

Djokovic và Federer thua sốc tại bán kết US Open

Được đánh giá cao hơn hẳn so với Kei Nishikori và Marin Cilic song cả Novak Djokovic lẫn Roger Federer đều bất ngờ gục ngã trước ngưỡng cửa chung kết US Open.

“Ban huấn luyện đã mang đến những phương pháp đặc biệt cho tôi, nhất là Goran. Điều quan trọng nhất, ông ấy giúp tôi tìm được niềm cảm hứng mỗi khi cầm vợt. Tôi nghĩ mình đã có được phong độ tốt nhất trong sự nghiệp tại đây”, Cilic không quên tri ân các ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Goran Ivanisevic, cựu tay vợt số 2 thế giới.

Tiếc nuối khi tuột mất cơ hội lịch sử nhưng Nishikori vẫn tự tin hướng đến tương lai. “Thành thật xin lỗi vì tôi không thể giành chức vô địch ngày hôm nay. Nhưng tôi có thể chắc rằng, thành công sẽ đến với mình trong tương lai”.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm