Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic và Federer thua sốc tại bán kết US Open

Được đánh giá cao hơn hẳn so với Kei Nishikori và Marin Cilic song cả Novak Djokovic lẫn Roger Federer đều bất ngờ gục ngã trước ngưỡng cửa chung kết US Open.

Bằng phong độ và bản lĩnh tuyệt vời kể từ đầu giải, phần lớn người hâm mộ banh nỉ đều tin vào kịch bản sẽ có một trận chung kết trong mơ giữa Djokovic và Federer. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất thần, những tay vợt vốn chỉ được xem làm nền cho bộ đôi trên bỗng nhiên lại trở thành nhân vật chính.

Ở trận bán kết đầu tiên, sở hữu nhiều chỉ số ấn tượng hơn như điểm ace (13 so với 5), giao bóng 1 ăn điểm (80% so với 67%) hay cơ hội giành break (13 so với 7) song Djokovic vẫn không thể khuất phục được Nishikori. Tay vợt người Nhật Bản thi đấu ổn định, chắc chắn và rất biết chắt chiu những cơ hội dù là nhỏ nhất.

Nỗi buồn thất bại của Djokovic. Ảnh: Getty Images

Sau khi để Nishikori đánh bại với tỷ số 6-4 trong set đầu, Djokovic có sự trở lại mạnh mẽ ở set 2 để giành phần thắng cách biệt 6-1. Những tưởng đó sẽ là tiền đề giúp Nole tiến tới hoàn tất cú lội ngược dòng thành công nhưng tinh thần Samurai của đối thủ ở phần sân đối diện không cho phép hạt giống số 1 thực hiện điều đó.

Tâm điểm diễn ra ở game thứ 3, set 3, phải đối mặt tới 4 nguy cơ mất break nhưng Nishikori vẫn kiên cường giật lại từng điểm số. Sau lần deuce thứ 7, tay vợt người Nhật mới vượt lên bảo toàn thành công game cầm giao bóng. Với sự lạnh lùng trong loạt tie-break, Kei giành phần thắng 7-4 để vượt lên dẫn 2-1.

Trên đà hưng phấn, Nishikori tiếp tục hạ gục Nole ở set 4 với tỷ số 6-3, để hoàn tất chiến thắng 3-1 (6-4, 1-6, 7-6, 6-3) sau gần 3 giờ đồng hồ. Chiến tích tuyệt vời giúp hạt giống số 10 trở thành tay vợt nam châu Á đầu tiên vào chung kết của một giải Grand Slam.

Theo chân Djokovic, Federer gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Ảnh: Getty Images

Việc Nole thua sốc ở trận bán kết đầu tiên cũng không thể giúp ích nhiều cho Federer. Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ thi đấu lép vế trong suốt 3 set đấu trước Marin Cilic, tay vợt anh từng toàn thắng cả 5 lần đối đầu trước đó.

Cả trận, Fedex chỉ có vỏn vẹn 2 cơ hội giành break. Trong khi đối thủ của anh sở hữu số cơ hội nhiều gấp 4 lần và “bẻ” thành công một nửa trong số đó. Chỉ sau 1 giờ 48 phút, “tàu tốc hành” nhận thất bại chóng vánh 3-0 (6-3, 6-4, 6-4) và phải chia tay US Open theo cách không ai ngờ tới.

Wozniacki hẹn Serena trong trận chung kết US Open

Chiến thắng trước Peng Shuai giúp Caroline Wozniacki lần thứ 2 giành vé vào chung kết US Open. Cựu số 1 thế giới sẽ chạm trán cô bạn thân Serena Williams.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm