Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wozniacki hẹn Serena trong trận chung kết US Open

Chiến thắng trước Peng Shuai giúp Caroline Wozniacki lần thứ 2 giành vé vào chung kết US Open. Cựu số 1 thế giới sẽ chạm trán cô bạn thân Serena Williams.

Đã lâu lắm rồi người hâm mộ banh nỉ mới lại được chứng kiến một Wozniacki mạnh mẽ và bản lĩnh đến thế. Cựu số số 1 thế giới đang chơi như “lên đồng” tại US Open 2014. Cô cuốn phăng tất cả để lần thứ 2 trong sự nghiệp giành vé vào chung kết giải Grand Slam cuối cùng trong năm.

Wozniacki giành vé vào chung kết sau khi Peng Shuai xin bỏ cuộc vì chấn thương. Ảnh: Getty Images

Ở trận bán kết vừa diễn ra, Wozniacki gặp khá nhiều khó khăn trước hiện tượng Peng Shuai nhưng trong những thời điểm quan trọng, cô vẫn chứng tỏ được sự tập trung và bản lĩnh của tay vợt từng lên đỉnh thế giới. Set đầu tiên, dù 2 lần bị đối phương “bẻ” giao bóng trước nhưng hạt giống số 10 cũng ngay lập tức đòi lại break ở game sau đó. Trong loạt tie-break, ngôi sao người Đan Mạch càng chứng tỏ sự vượt trội với chiến thắng cách biệt 7-1.

Khi tỷ số đang là 4-3 nghiêng về Wozniacki trong set 2, Peng Shuai bất ngờ gục xuống sân. Tay vợt người Trung Quốc sau đó buộc phải bỏ cuộc và rời sân trên xe lăn do dính chấn thương khá nặng.

Vui mừng với tấm vé đi tiếp song Wozniacki cũng không quên gửi lời chúc đến Peng Shuai. “Tôi cảm thấy tiếc cho Peng. Cô ấy đã thi đấu rất tốt. Thật không may khi chấn thương khiến cô ấy không thể tiếp tục thi đấu. Hy vọng, cô ấy sẽ mau chóng bình phục. Thực sự, tôi cũng không mong muốn trận đấu kết thúc theo cách này”.

Federer cứu 2 match-point để giành vé vào bán kết US Open

Đối mặt với nguy cơ bị loại hiển hiện trước mắt nhưng bản lĩnh của một huyền thoại giúp Federer đứng vững trong cuộc chạm trán với Gael Monfils tại tứ kết US Open 2014.

Vật cản cuối cùng trên con đường chinh phục chức vô địch Grand Slam đầu tiên của Wozniacki không ai khác ngoài cô bạn thân và cũng là đối thủ sừng sỏ nhất, Serena Williams. Hạt giống số 1 dễ dàng đánh bại Ekaterina Makarova sau vỏn vẹn 1 giờ 2 phút với các tỷ số 6-1, 6-3.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm